Tìm kiếm

Album Ảnh

Các chuyên mục

văn hóa - xã hội

Hội chữ thập đỏ quận tặng 100 suất quà Tết cho đồng bào nghèo vùng biên giới Thạch Lâm – Cao Bằng
Ngày đăng 25/01/2019 | 16:01  | View count: 1012

Chọn Cao Bằng là điểm đến cho đợt tặng quà Tết sớm, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ quận Tây Hồ chúng tôi đã tổ chức chuyến đi thiện nguyện vào những ngày cuối năm 2018.

Chọn Cao Bằng là điểm đến cho đợt tặng quà Tết sớm, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ quận Tây Hồ chúng tôi  đã tổ chức chuyến đi thiện nguyện vào những ngày cuối năm 2018. Khởi hành từ lúc 6h sáng ngày 17/12/2018 nhưng mãi hơn 9h tối chúng tôi mới đến được thị trấn Bảo Lâm tỉnh Cao Bằng…thực sự ai trong đoàn cũng rất mệt mỏi vì vừa trải qua 1 quãng đường dài hơn 500km, trời mưa rét và đường đèo sương mù nguy hiểm có những đoạn cả đoàn phải nhích từng chút một và vừa đi vừa thầm niệm cầu bình an….

Để chuẩn bị cho chuyến đi cứu trợ này chúng tôi đã mất hơn nửa tháng vận động và lên chương trình. Thật may mắn, chúng tôi nhận được nhiều sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn quận. Hơn 3 tấn quần áo ấm còn mới nguyên đã được công ty Bao Bì Phú Hưng ủng hộ, 1 tấn gạo, 1.100 quyển vở, 200 gói gia vị, 100 chai nước mắm, 100 chai dầu ăn, 10 thùng bánh kẹo, mỳ tôm và hơn 30 triệu đồng tiền mặt…..Tất cả số hàng và tiền mặt trên đã được đóng gói cẩn thận và theo chân chúng tôi tới xã Thạch Lâm huyện Bảo Lâm tỉnh Cao Bằng.

Thạch Lâm là 1 xã biên giới miền núi nghèo, ngày hôm sau để vào được trụ sở UBND xã đoàn chúng tôi tập trung từ 7h sáng và 19 người phải leo lên xe bán tải nhỏ men theo 20 km đường rừng vào bản và tất cả đều phải đứng…thực sự đi 20 km đường rừng mà như đi đến 100km, vì đường vào bản là đường đất đá, xe đi rất vất vả mọi người đứng phải bám thật chặt nếu không sẽ ngã, có những đoạn đường lầy lội cả đoàn phải xuống đẩy xe và đi bộ. Đi trên con đường lầy lội sỏi đá chúng tôi cảm thấy thương hơn những vất vả mà đồng bào nơi đây đang phải gánh chịu… vất vả là thế nhưng nụ cười không tắt trên gương mặt các thành viên trong đoàn…Trong đoàn chúng tôi có bác Phúc năm nay đã 79 tuổi và bác Giáo 73 tuổi ai cũng lo cho sức khỏe của 02 bác vậy mà khi vừa đặt chân đến nơi 02 cụ vẫn cười khà khà bước xuống trước làm cả đoàn ai cũng ồ lên tếu táo gừng càng già càng cay…

Xã nghèo miền sơn cước đón chào chúng tôi với cái lạnh thấu xương nhưng bỗng chốc được xua tan bởi hơi ấm tình người. Những cái nắm tay thật chặt, những nụ cười hiền hậu và ánh mắt thay cho lời cảm ơn…. 100% người dân được nhận quà hôm nay là dân tộc Mông, họ không nói được tiếng kinh. Người phiên dịch cho chúng tôi với đồng bào là anh chủ tịch xã, dù không hiểu người dân nơi đây nói gì nhưng chúng tôi nhìn thấy niềm vui trên những gương mặt khắc khổ. 100 suất quà trị giá 55.000.000đ, mỗi suất gồm 300.000đ tiền mặt, 10kg gạo, 01 chai nước mắm, 01 chai dầu ăn, bánh kẹo, gia vị và quần áo ấm…đã được gửi đến tận tay đồng bào. Thật xúc động khi anh chủ tịch xã nói có những gia đình phải đi mất nửa ngày đường mới đến được Ủy ban xã để nhận quà nhưng hôm nay không vắng mặt một ai cả. Đúng là 1 miếng khi đói bằng 1 gói khi no, với những người dân nghèo vùng biên giới thì những món quà trên tuy nhỏ bé nhưng thực sự có ý nghĩa vì đó là tình cảm và tấm lòng sẻ chia của người dân miền xuôi Thủ đô dành tặng cho đồng bào nơi điểm cực đầu của tổ quốc.

Chia tay người dân xã Thạch Lâm khi gần 1h chiều, niềm vui vì nhiệm vụ đã hoàn thành, chúng tôi dường như quên đi cái đói cái rét, quên đi đoạn đường 20 km lắc lư lúc trở ra…. Nụ cười sang sảng của 02 cụ cao tuổi nhất trong đoàn làm chúng tôi thêm vững tin vào con đường mình đã chọn. Tết sắp đến gần, chúng tôi-những cán bộ hội viên Hội Chữ thập đỏ quận Tây Hồ lại tự hào khoác trên mình chiếc áo đỏ, tiếp tục hành trình mang mùa xuân đến những mảnh đời bất hạnh khó khăn.