Hà Nội, Thứ 3, 30/04/2024

Bình xét cho vay vốn đối với người chấp hành xong án phạt tù tại tổ Tiết kiệm và vay vốn tổ dân phố số 01 phường Phú Thượng.

Thứ 4, 10/04/2024 | 19:22 | Lượt xem: 174

Chiều ngày 09/04/2024 tại nhà sinh hoạt số 1 phường Phú Thượng. Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) tổ chức họp bình xét cho vay cho đối với người Chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT). Cuộc họp có 59/59 thành viên tổ TK&VV, Hội đoàn thể nhận ủy thác và sự chứng kiến của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), Cảnh sát khu vực, Tổ trưởng tổ dân phố.

Cuộc họp bình xét cho vay đối với Dự án của 01 người CHXAPT với số tiền đề nghị được vay 100.000.00 đồng, thời gian vay 36 tháng với mục đích nuôi cá lồng. Các thành viên trong tổ đã thảo luận một các công khai về đối tượng được thụ hưởng, mức vốn vay, thời gian vay và mục đích vay vốn, cả tổ thông qua bằng hình thức biểu quyết 100%  nhất trí đề nghị Ủy ban Nhân dân phường phê duyệt Dự án nuôi cá lồng của người CHXAPT, dự kiến NHCSXH sẽ thực hiện giải ngân cho người CHXAPT vào sáng ngày 17/4/2024 tại trụ sở Uỷ ban Nhân dân phường Phú Thượng . Cuộc họp Bình xét vay vốn của Tổ TK&VV được thực hiện một cách công khai, minh bạch, thể hiện tình cảm của người dân Việt Nam đối với những người từng lầm đường lạc lối nay trở về tái hòa nhập với cộng đồng.

Toàn cảnh cuộc họp bình xét

Được biết thời gian qua, mặc dù Đảng, Nhà nước ta đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhân văn nhằm giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập với cộng đồng, ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, việc hòa nhập cộng đồng của một bộ phận người chấp hành xong án phạt tù vẫn còn nhiều khó khăn do họ không thể tìm kiếm được việc làm, không có vốn để tự sản xuất, kinh doanh, đây cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tái phạm tội. Do đó chính sách tín dụng đối với người CHXAPT nhằm tạo điều kiện giúp họ tiếp cận nguồn vốn Tín dụng ưu đãi của Chính phủ phục vụ học nghề, sản xuất, kinh doanh, có nguồn thu nhập để ổn định cuộc sống.

 

Ngân hàng CSXH quận

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?