Hà Nội, Thứ 7, 27/04/2024

Để đảm bảo sức khỏe cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi - Tiêm chủng vắc xin phòng Covid – 19 là cần thiết

Thứ 5, 15/09/2022 | 00:00 | Lượt xem: 28
Tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em giúp trẻ tránh mắc bệnh, tránh các hậu quả lâu dài của bệnh, giúp trẻ đến trường an toàn, tham gia các hoạt động xã hội và phát triển khỏe mạnh.

Ở trẻ lứa tuổi 5 đến dưới 12 tuổi, khi mắc COVID-19 thường ít có triệu chứng và triệu chứng nhẹ hơn so với người lớn. Tuy nhiên, các di chứng hậu COVID-19, đặc biệt là hội chứng viêm đa hệ thống (MIS-C) gây ra tình trạng viêm khắp cơ thể trẻ, ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng lớn của trẻ, khiến sức khỏe của trẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Lứa tuổi từ 5 đến 12 tuổi, dù trẻ em ít có nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong do COVID-19 hơn so với người trưởng thành, nhưng COVID-19 vẫn khiến nhiều trẻ em mắc bệnh và điều này hoàn toàn có thể phòng tránh được nhờ tiêm vaccine. Để đảm bảo việc tiêm an toàn, hiệu quả vaccine phòng COVID-19 ở trẻ em từ 5-12 tuổi, các bậc cha mẹ cần lưu ý một số điều sau:

- Tiêm vaccine không những giúp bảo vệ trẻ mà còn giúp giảm đi sự lây nhiễm trong gia đình, nhất là gia đình có người thân thuộc nhóm nguy cơ cao.

- Tiêm vaccine giúp trẻ có thể tự tin, thoải mái tham gia các hoạt động ngoài trời…

- Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 5-12 tuổi có tác dụng phụ thường nhẹ hoặc trung bình và hết trong vài ngày (sốt nhẹ, mẩn đỏ và đau tại chỗ tiêm, đau mỏi cơ thể... trong một, hai ngày).

- Lợi ích của tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 5-12 tuổi đã được đánh giá là lớn hơn nguy cơ. Do đó, khuyến cáo trẻ em từ 5 tuổi trở lên nên tiêm chủng.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 chính là cách bảo vệ con an toàn và hiệu quả trong khi dịch COVID-19 vẫn tiếp tục lây lan. Tiêm vaccine phòng COVID-19 không những giúp trẻ phát triển khỏe mạnh mà còn giúp giảm lây nhiễm trong cộng đồng. Vì sức khỏe bản thân, gia đình và toàn xã hội, UBND quận Tây Hồ đề nghị các bậc phụ huynh hãy đưa trẻ trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi đi tiêm vaccine phòng COVID-19 tại các trạm Y tế trên địa bàn các phường thuộc Quận.

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?