Hà Nội, Chủ nhật, 28/04/2024

Giải ngân vốn vay cho người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn quận Tây Hồ.

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:20 | Lượt xem: 173
Thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17 tháng 8 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Ngay sau khi quyết định được ban hành và có hiệu lực, Ngân hàng Chính sách xã hội quận đã phối hợp với Công an quận, các tổ chức chính trị – xã hội và Ủy ban Nhân dân các phường làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách mới này đến với Nhân dân, đặc biệt là đến với các đối tượng thụ hưởng. Cùng với đó, Ngân hàng Chính sách xã hội quận thực hiện khảo sát nhu cầu vay vốn đến từng đối tượng theo danh sách cơ quan Công an cung cấp làm cơ sở giải ngân cho vay kịp thời.

Người dân đến giao dịch tại Ngân hàng chính sách xã hội quận

        Sáng ngày 26/3/2024 Ngân hàng Chính sách xã hội quận phối hợp với Công an quận Tây Hồ tổ chức giải ngân nguồn vốn Tín dụng chính sách cho gia đình chị Mai Thị Thu Hường, tổ dân phố số 16 phường Phú Thượng với số tiền 50.000.000 đồng cho con trai Hoàng Việt Tùng trồng Đào cảnh. Vốn vay đã tạo việc làm, thu nhập ổn định cho bản thân anh Tùng, cũng như tăng thêm thu nhập cho gia đình ổn định cuộc sống. Có thể nói, Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ như một luồng sinh khí mới, làm điểm tựa giúp những người chấp hành xong án phạt tù có điều kiện làm lại cuộc đời, bước đầu cho thấy hiệu quả tích cực. Thời gian tới, Ngân hàng CSXH quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt các quy trình, thủ tục cho vay, đảm bảo chặt chẽ, đúng đối tượng, đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi nhất để những người chấp hành xong án phạt tù vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, sửa chữa lỗi lầm trong quá khứ, tránh xa tệ nạn xã hội, góp phần giảm nguy cơ tái phạm tội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngân hàng CSXH phối hợp với Công an quận gải ngân nguồn vốn Tín dụng chính sách cho các đối tượng thụ hưởng

Dự kiến đến ngày 29/3/2024 Ngân hàng Chính sách xã hội quận thực hiện giải ngân 24 hộ gia đình trên địa bàn quận với số tiền 1.140.000.000 đồng.

 

Ngân hàng CSXH quận

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?