Hà Nội, Chủ nhật, 28/04/2024

Hà Nội chính thức cho phép 10 loại hình kinh doanh hoạt động trên Hồ Tây

Thứ 5, 29/02/2024 | 22:30 | Lượt xem: 361
Hà Nội cho phép 10 loại hình kinh doanh được cấp phép hoạt động ở Hồ Tây bao gồm vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy không lưu trú qua đêm.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quy định quản lý và khai thác Hồ Tây, cho phép 10 loại hình dịch vụ được hoạt động kinh doanh.

Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội tổ chức trên mặt hồ Tây

Các dịch vụ khác trong danh mục được kinh doanh gồm: Vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy không lưu trú qua đêm. Ngoài ra, các loại hình khác như dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch và nghệ thuật biểu diễn; tổ chức các lễ hội truyền thống, giải đua thuyền; biểu diễn nhạc nước; khinh khí cầu; bay dù lượn; sân tập golf; bơi; lặn... cũng được phép hoạt động kinh doanh.

Cùng với đó, thành phố cho phép xe điện bánh lốp, xe đạp, xích lô du lịch trên các tuyến đường dạo xung quanh Hồ Tây.

Toàn cảnh mặt hồ Tây - khu vực sẽ được phép kinh doanh các loại hình dưới nước

UBND Hồ Tây sẽ là đầu mối quản lý toàn diện, phối hợp với các sở, ngành thành phố thực hiện nhiệm vụ quản lý, khai thác Hồ Tây.

Trước đó ngày 31/1, UBND quận Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Ban quản lý Hồ Tây, đây là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND quận Tây Hồ. Ban có trách nhiệm quản lý toàn diện, tập trung, thống nhất khu vực hồ Tây và phụ cận.

Trung tâm VHTT&TT

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?