Hà Nội, Thứ 6, 03/05/2024

Hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng an ninh năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:11 | Lượt xem: 213

Sáng ngày 27/3/2024, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác GDQP&AN năm 2023, triển khai kế hoạch công tác năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bùi Thị Lan Phương – QUV, Phó Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN quận.

Theo báo cáo, năm 2023 dù gặp nhiều khó khăn, song công tác GDQP&AN của quận đã được các cấp, các ngành quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt được kết quả đáng ghi nhận. Hệ thống các văn bản chỉ đạo và kế hoạch công tác của Hội đồng GDQP&AN quận được ban hành đầy đủ, sát thực tiễn, triển khai đồng bộ tới các địa phương, cơ sở tạo sự chuyển biến tích cực về chiều sâu và đi vào nền nếp. Hội đồng GDQP&AN các phường hoạt động tích cực, thực sự là cơ quan tham mưu, đề xuất có hiệu quả cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong thực hiện công tác GDQP&AN, nhất là việc bồi dưỡng KTQP&AN cho các đối tượng trên địa bàn; tuyên truyền phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh toàn dân. Duy trì nghiêm túc kiểm tra kết quả công tác GDQP&AN đối với các đơn vị, cơ sở, nhà trường theo kế hoạch. Trong năm, Hội đồng GDQP&AN quận đã cử 01 cán bộ thuộc diện đối tượng 2; 07 đồng chí thuộc đối tượng 3 tham gia bồi dưỡng kiến thức QP&AN do Thành phố tổ chức đã đạt kết quả tốt. Mở 02 lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN đối tượng 4 tại Ban CHQS quận, quân số: 200đ/c, kết quả đạt khá. Kết quả công tác GDQP&AN đã làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng và an ninh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Bùi Thị Lan Phương - Phó Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN quận chủ trì hội nghị

Đặc biệt, công tác phổ biến kiến thức QP&AN cho toàn dân tiếp tục thực hiện có hiệu quả; đẩy mạnh tuyên truyền, đấu tranh trên không gian mạng, nội dung, phương pháp, chất lượng tuyên truyền, giáo dục được nâng lên; GDQP&AN cho hơn 4900 học sinh tại các trường THPT trên địa bàn quận được chỉ đạo, thực hiện hiệu quả đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận, trang thiết bị được quan tâm đầu tư chu đáo.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đều đồng tình với nội dung của báo cáo và tập trung đánh giá những kết quả đạt được trong thực hiện công tác GDQP&AN trên địa bàn quận; đồng thời chỉ ra nguyên nhân của tồn tại hạn chế và đề ra phương hướng nhiệm vụ, giải pháp thực hiện tốt hơn nữa công tác GDQP&AN trong thời gian tới.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN quận Bùi Thị Lan Phương đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác GDQP&AN quận năm 2023. Đồng chí Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN quận đề nghị Hội đồng GDQP&AN quận nghiêm túc rút kinh nghiệm những khuyết điểm, hạn chế theo báo cáo tổng kết đã chỉ ra năm 2023 và tập trung, chú trọng thực hiện các nội dung trong thời gian tới như sau:

Một là, tiếp tục quán triệt thực hiện cụ thể hoá các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về QP&AN và công tác GDQP&AN tới toàn thể đảng viên và Nhân dân để nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tự giác tham gia thực hiện các nhiệm vụ công tác GDQP&AN.

Hai là, thường xuyên kiện toàn Hội đồng GDQP&AN đủ về số lượng, nâng cao chất lượng hoạt động phát huy vai trò trách nhiệm của các thành viên Hội đồng GDQP&AN.

Ba là, tổ chức rà soát và quản lý chặt chẽ, nắm chắc các đối tượng đã được bồi dưỡng và chưa được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh để triển khai, tổ chức cho phù hợp đúng theo Hướng dẫn.

Bốn là, không ngừng nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục quốc phòng toàn dân trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt chú trọng giáo dục truyền thống dân tộc, truyền thống quê hương, đổi mới hình thức, vận dụng phương pháp linh hoạt, tập trung tuyên truyền đặc biệt là trên không gian mạng để nâng cao chất lượng, hiệu quả.

Năm là, đặc biệt tập trung nâng cao chất lượng môn học GDQP&AN cho học sinh, sinh viên. Tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước về công tác Quốc phòng - An ninh trên địa bàn nói chung và công tác GDQP&AN nói riêng, duy trì nghiêm chế độ báo cáo thường xuyên, định kỳ về kết quả GDQP&AN.

Phan Long – Quân sự quận

 

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?