Hà Nội, Thứ 3, 30/04/2024

Ngân hàng Chính sách xã hội quận và Hội đoàn thể quận Tây Hồ tổ chức giao ban công tác ủy thác tín dụng chính sách quý I năm 2024.

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:04 | Lượt xem: 146
Sáng ngày 15/04/2024, tại trụ sở Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) quận Tây Hồ, NHCSXH quận cùng với các Hội đoàn thể (HĐT) nhận ủy thác tổ chức giao ban công tác ủy thác tín dụng chính sách quý I năm 2024. Tham dự họp giao ban có ông Phạm Ngọc Tuấn - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận, bà Trương Tú Uyên - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận, Ban giám đốc, tổ trưởng các tổ nghiệp vụ NHCSXH quận Tây Hồ.

 

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã cùng nghe dự thảo báo cáo kết quả thực hiện công tác phối hợp triển khai ủy thác cho vay nguồn vốn tín dụng chính sách quý I năm 2024 và thảo luận, đưa ra một số phương hướng triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo của năm.

Kết quả triển khai thực hiện đến 31/3/2024 cụ thể như sau: Doanh số cho vay quý I/2024 đạt 26.215 với 297 lượt khách hàng được vay vốn. Doanh số thu nợ đạt 21.039, thu lãi đạt 100%, Tổng dư nợ đạt 327.120 triệu đồng, tăng 4.206 triệu đồng so với đầu năm và tăng 32.285 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước.

Toàn cảnh hội nghị

          Trong hội nghị giao ban, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích nguyên nhân tồn tại hạn chế trong hoạt động uỷ thác và đưa ra các giải pháp khắc phục. Từ đó thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong quý II năm 2024 như: tiếp tục phối hợp, bám sát nội dung văn bản thỏa thuận và văn bản liên tịch đã ký với NHCSXH để chỉ đạo HĐT cơ sở thực hiện. Tập trung triển khai thực hiện hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng dư nợ tín dụng, kế hoạch tập huấn năm 2024; phấn đấu hoàn thành kế hoạch huy động vốn, kế hoach kiểm tra, giám sát; kế hoạch truyền thông. Chỉ đạo HĐT cơ sở rà soát các trường hợp bỏ đi khỏi nơi cư trú để phối hợp với các các cơ quan có liên quan đôn đốc thu hồi nợ; đẩy mạnh công tác truyền thông liên quan đến hoạt động tín dụng chính sách xã hội; thường xuyên củng cố, kiện toàn Tổ TK&VV chưa đạt yêu cầu, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ TK&VV, chất lượng hoạt động uỷ thác theo các tiêu chí đánh giá.

          Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Hưng - Giám đốc Phòng giao dịch NHXSXH quận Tây Hồ ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc và công tác phối hợp của các HĐT nhận uỷ thác. Đề nghị trong thời gian tới các HĐT cần tăng cường chỉ đạo cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chính sách tín dụng ưu đãi đặc biệt là các chính sách tín dụng mới để triển khai cho vay kịp thời; tăng cường phối hợp với UBND cấp phường rà soát, tổng hợp danh sách hộ gia đình có nhu cầu vay vốn các chương trình tín dụng chính sách làm căn cứ cho vay; phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan để xử lý nợ quá hạn chây ỳ, nợ xâm tiêu chiếm dụng và lãi tồn đọng (nếu có); HĐT các cấp; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách.

 

Ngân hàng CSXH quận

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?