Hà Nội, Thứ 3, 30/04/2024

Ngày hội sáng tạo trẻ mầm non quận Tây Hồ: Ươm mầm sáng tạo tương lai

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:20 | Lượt xem: 1,033
Với mục tiêu phát triển giáo dục toàn diện cho trẻ, sáng ngày 29/3/2024, phòng GD&ĐT tổ chức ngày hội sáng tạo trẻ mầm non quận Tây Hồ tại trường Mầm non Đoàn Thị Điểm với sự tham gia của 325 học sinh tiêu biểu đại diện cho hơn 8000 trẻ đến từ 10 trường Mầm non trên địa bàn quận.

Tham dự ngày hội có đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Chu Thị Thùy Giang; đồng chí Trưởng Phòng GD&ĐT Trần Thị Hương; các đồng chí chuyên viên Phòng GD&ĐT và các đồng chí Hiệu trưởng, Hiệu Phó, giáo viên các trường Mầm non trên địa bàn quận; Giám đốc trung tâm nghệ thuật Sky ART Nguyễn Thị Thủy và Giám đốc công ty TNHH phát triển Ánh Dương Nguyễn Thị Lê Hoàn.

BTC trao cờ lưu niệm cho đại diện các trường Mầm Non trên địa bàn quận

Ngày hội nhằm thực hiện mục tiêu của Đề án “Phát triển toàn diện giáo dục đào tạo quận Tây Hồ” giai đoạn 2022 - 2025, các nhiệm vụ trong phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” và các nhiệm vụ chuyên môn giáo dục mầm non năm học 2023 - 2024.

Thông qua các hoạt động của ngày hội sẽ giúp các bậc phụ huynh thấy được tầm quan trọng của việc phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục, chăm sóc trẻ để trang bị cho trẻ những nền tảng kiến thức vững chắc, nuôi dưỡng những phẩm chất, năng lực của «công dân toàn cầu» cho trẻ ngay từ độ tuổi mầm non.

Học sinh các trường Mầm non quận Tây Hồ hân hoan tham dự ngày hội

Đến với ngày hội, các bé được tạo cơ hội lưu với bạn bè, tự tin trong giao tiếp, phát huy trí tưởng tượng, năng lực sáng tạo nghệ thuật, phát huy khả năng nhận thức về môi trường tự nhiên, môi trường xã hội thông qua việc thể hiện các loại hình nghệ thuật như tạo hình sáng tạo, vận động theo nhạc…

Đồng chí Trưởng Phòng GD&ĐT Trần Thị Hương phát biểu khai mạc ngày hội

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trưởng Phòng GD&ĐT Trần Thị Hương cho biết, thông qua ngày hội nhằm tuyên truyền sâu, rộng tới các bậc phụ huynh và cộng đồng về chất lượng giáo dục mầm non của quận; từ đây phát hiện những tài năng, năng khiếu nghệ thuật của trẻ. Qua đó, giúp các nhà trường xây dựng, điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp và định hướng cụ thể hơn trong công tác phối hợp với cha mẹ học sinh, tạo bước đệm cho sự phát triển tài năng của các con mai sau.

Đây cũng là dịp để các trường nhận diện, so sánh chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, qua đó nâng cao hơn nữa các hoạt động trong phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giữa các cặp trường. Đồng thời ngày hội còn là hoạt động để các cấp quản lý, các bậc cha mẹ học sinh đánh giá hiệu quả hoạt động của câu lạc bộ năng khiếu giáo dục trẻ của các nhà trường - Trưởng Phòng GD&ĐT quận nhấn mạnh.

Các hoạt động của trẻ mầm non tại ngày hội sáng tạo quận Tây Hồ

Tại ngày hội, trẻ được tham gia nhiều hoạt động đa dạng. Theo đó, trẻ mẫu giáo bé được tham gia vẽ tranh sáng tạo trên khổ giấy A4, chất liệu chủ yếu là màu, dạ, sáp trong thời gian là 30 phút. Khối mẫu giáo lớn thực hiện tạo hình sáng tạo với chất liệu chủ yếu là nguyên vật liệu thiên nhiên, tái chế; thời gian cho hoạt động nhóm từ 30 đến 45 phút. Kết thúc thời gian sáng tạo, các nhà trường sẽ bước vào hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại khu vực đã được ban tổ chức quy định sẵn.

Có thể nói, các tiết mục hát, múa, nhảy hiện đại của các em trong ngày hội đã tạo nên một một không khí vô cùng sôi động, hấp dẫn, thu hút người xem. Và với trí tưởng tượng phong phú, các sản phẩm tạo hình và âm nhạc qua cách thể hiện ngây thơ của các bé đều trở nên vô cùng đáng yêu, ngộ nghĩnh. Những sản phẩm đồ dùng, đồ chơi đa dạng có giá trị, mang tính sáng tạo, thẩm mĩ được tạo ra từ những vật liệu thông thường trong cuộc sống hằng ngày như: giấy màu, bìa cát-tông, chai nhựa, tre, nứa... được các cô giáo hướng dẫn các bé làm rất phù hợp với tâm sinh lý của trẻ mầm non, đáp ứng nhu cầu giáo dục thực tế, mang lại hứng thú cho các bé trong quá trình “học mà chơi”.

Với sự cố gắng, nỗ lực, thể hiện hết mình trong các phần giao lưu, Ban tổ chức đã tặng tất cả các bé tham gia ngày hội những phần quà xứng đáng và giấy chứng nhận của ngày hội sáng tạo để biểu dương tinh thần cũng như sự cố gắng của các bé.

Hy vọng rằng, những hoạt động bổ ích như thế này sẽ giúp các con học sinh mầm non quận Tây Hồ có thể lực thật tốt, phát huy khả năng sáng tạo và trí thông minh của mình trong tương lai, xứng đáng là những bông hoa đẹp nhất của vườn hoa giáo dục Tây Hồ.

Một số hình ảnh phong phú tại ngày hội:

 

Các sản phẩm sáng tạo của các trường Mầm non 

Trung tâm VHTT&TT Tây Hồ

 

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?