Hà Nội, Thứ 7, 27/04/2024

Phường Yên Phụ tổ chức Hội thi "Tiếng hót chim Vành Khuyên" lần 3 tại Lễ hội truyền thống Đình Yên Phụ năm 2024

Chủ nhật, 17/03/2024 | 16:22 | Lượt xem: 416
Sáng ngày 17/3, tại Đình làng Yên Phụ, phường Yên Phụ tổ chức khai mạc Hội thi “Tiếng hót chim Vành Khuyên”. Đây là cuộc thi được tổ chức lần thứ 3 nhân dịp Lễ hội truyền thống Đình Yên Phụ năm 2024.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Phụ, Trưởng BTC Lễ hội truyền thống Đình Yên Phụ phát biểu khai mạc

Tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Thanh Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Phụ, Trưởng BTC Lễ hội truyền thống Đình Yên Phụ cho biết: Đình Yên Phụ là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Đình thờ Uy Linh Lang Đại vương và hai em của ngài. Lễ hội Đình Yên Phụ được tổ chức thường xuyên hàng năm vào 03 ngày từ ngày 08/2 đến ngày 10/2 âm lịch đã thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân ven Hồ Tây và du khách thập phương. Hội đình Yên Phụ ngày nay vẫn giữ gìn được nề nếp ngày Hội đình của Hà Nội.

Đại biểu và khách mời đến dự Hội thi

Trong khuôn khổ lễ hội truyền thống đình Yên Phụ năm 2024, từ ngày 17/3/2024 đến ngày 19/3/2024 đã diễn ra Hội thi Tiếng hót chim vành khuyên và các chương trình, biểu diễn văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian... Với ước vọng cầu cho “quốc thái, dân an”, lễ hội đình Yên Phụ đã trở thành nét văn hóa truyền thống đẹp đẽ của người dân Hà Nội.

Các nghệ nhân tham gia hội thi

Tham dự hội thi “Tiếng hót chim Vành Khuyên” năm nay có hơn100 lồng chim của các nghệ nhân đến từ các Câu Lạc Bộ (CLB), Hội chim Vành khuyên trên địa bàn quận Tây Hồ và các quận, huyện khác thuộc thành phố Hà Nội.

Ban Giám khảo chấm thi

Ông Đặng Đức Thịnh - Trưởng Tiểu ban tổ chức Hội thi "Tiếng hót chim vành khuyên" cho biết:  Hội thi có 9 vòng thi đấu, mỗi vòng 10 phút với các tiêu chí như: Chim líu to, rõ ràng, hồi líu 5 âm trở lên được tính 01 điểm, chim chuyện sổng lên líu được tính 01 điểm, chim líu bám vanh, bám nóc, vanh dế đều được tính điểm. Trong các loài chim, vành khuyên là loài mang lại cho người chơi nhiều thú vị nhất, một phần cũng vì nó khó tính, khó huấn luyện. Dưới sự điều hành và giám sát của Ban Giám khảo, các chú chim đã trải qua các vòng thi đấu hót để chọn trao giải tại hội thi.

Ông Đặng Đức Thịnh - Trưởng Tiểu ban tổ chức Hội thi công bố thể lệ thi đấu

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho chú chim mang số báo danh 56 của nghệ nhân Nguyễn Văn Thành; giải Nhì cho chú chim số báo danh 92 của nghệ nhân Đào Tuấn Hưng và giải Ba cho chú chim số báo danh 32 của nghệ nhân Hà Chí Hùng.

Ban Tổ chức trao giải cho các nghệ nhân tham gia Hội thi

Ban Tổ chức trao giải cho các nghệ nhân tham gia Hội thi

 

Hội thi “Tiếng hót chim vành khuyên” là hoạt động thường niên được tổ chức tại Lễ hội truyền thống Đình Yên Phụ. Thông qua hội thi nhằm giới thiệu đến du khách và những người đam mê yêu thích chim cảnh về môn nghệ thuật dân gian truyền thống. Hội thi cũng là dịp để các nghệ nhân có cơ hội giao lưu học hỏi và thắt chặt tình đoàn kết giữa các câu lạc bộ và các nghệ nhân đam mê tiếng hót chim Vành Khuyên.

Hội thi "Tiếng hót chim vành khuyên thu hút sự tham gia của đông đảo người dân

 

 

 

 

 

 

 

Trung tâm VH-TT & TT Tây Hồ

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?