Hà Nội, Thứ 4, 01/05/2024

Quận Tây Hồ: Sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Mặt trận tổ quốc Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 7, 30/03/2024 | 18:08 | Lượt xem: 418
Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được tổ chức tại Hội trường trụ sở Quận ủy - UBND quận trong 2 ngày 02 và 03/4/2024 với 156 đại biểu chính thức tham dự.

Những ngày cuối tháng 3/2024, công tác tuyên truyền cổ động trực quan được Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao Tây Hồ và UBND các phường triển khai rộng khắp, cờ phướn tưng bừng trên khắp các phố, các đường, khu dân cư... trên địa bàn quận tạo không khí sẵn sàng, phấn khởi chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

 

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ là sự kiện chính trị quan trọng, có ý nghĩa xã hội sâu sắc, có sức lan tỏa trong các tầng lớp Nhân dân, tiếp tục khẳng định về vị trí, vai trò sứ mệnh cao cả của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường sự đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Với tinh thần của Đại hội là “Đoàn kết - Dân chủ - Trách nhiệm – Sáng tạo – Phát triển”, Đại hội có nhiệm vụ xem xét đánh giá và thông qua báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024; đánh giá những ưu điểm, chỉ ra những hạn chế, thiếu sót, nguyên nhân; Thông qua báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận. Tham gia góp ý vào dự thảo báo chính trị trình Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Thành phố lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029; Dự thảo sửa đổi, bổ sung Điều lệ MTTQ Việt Nam.

Đại hội sẽ hiệp thương chọn cử Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ khóa VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với số lượng, thành phần, cơ cấu hợp lý, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của MTTQ quận trong thời gian tới và Hiệp thương chọn cử đoàn Đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Trong đó, việc hiệp thương cử ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận là nội dung quan trọng, phải đảm bảo tính tiêu biểu, đại diện và có khả năng tập hợp, đoàn kết Nhân dân; có kiến thức và khả năng đóng góp ý kiến với cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc lãnh đạo, quản lý; đóng góp ý kiến với MTTQ Việt Nam các cấp trong việc xây dựng, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đại hội thực hiện phương châm kế thừa, ổn định, sáng tạo và phát triển; đảm bảo sự lãnh đạo chỉ đạo toàn diện của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của các cấp chính quyền; phát huy dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm của các tổ chức thành viên, Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tầng lớp Nhân dân, tạo nên những chuyển biến mới trong nhận thức và hành động của hệ thống Mặt trận; góp phần tích cực xây dựng quận Tây Hồ sớm trở thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.

Trung tâm VHTT&TT Tây Hồ

 

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?