Hà Nội, Chủ nhật, 28/04/2024

Quận Tây Hồ tổ chức hội nghị giao ban khối VHXH quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024

Thứ 4, 13/03/2024 | 19:35 | Lượt xem: 230
Sáng ngày 13/3/2024, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương chủ trì hội nghị giao ban khối VHXH quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024.

Tham dự hội nghị có đồng chí Phó Chánh văn phòng UBND, lãnh đạo các phòng chuyên môn và Phó Chủ tịch UBND các phường phụ trách khối VHXH.

Đồng chí Phó Chánh văn phòng UBND Nguyễn Thị Việt Hà báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ VHXH trong quý I/2024

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chánh văn phòng UBND Nguyễn Thị Việt Hà đã báo cáo kết quả nhiệm vụ trọng tâm của các đơn vị, phòng ban chuyên môn đã tham mưu thực hiện cũng như nội dung các đơn vị hiện còn tồn đọng, cụ thể: quý I, các đơn vị thực hiện triển khai các kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm của năm theo chương trình 01 của UBND quận cũng như các kế hoạch triển khai thực hiện đã ban hành. Trong đó:

Tháng 01 có 27 nội dung triển khai kế hoạch và tổ chức thực hiện, tất cả các đơn vị đã thực hiện đầy đủ theo kế hoạch. Có 3 nội dung báo cáo kết quả: tặng quà đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên đán, báo cáo kết quả về tổ chức hoạt động nội dung chăm lo Tết và kết quả tổ chức quản lý lễ hội trên địa bàn quận.

Tháng 2: Có 6 nội dung đã thực hiện; còn 01 nội dung đang tồn là việc triển khai kế hoạch tiếp tục thực hiện 02 bộ quy tắc ứng xử trên địa bàn quận năm 2024.

Tháng 3: Có các nội dung liên quan đến mảng văn hóa, lao động và giáo dục. Đối với các nhiệm vụ: Phòng LĐTBXH đã hoàn thành; 02 nội dung của Phòng GDĐT đã hoàn thành; trong 05 nội dung của Phòng VHTT, có 01 nội dung hoàn thành, còn các nội dung khác đang triển khai thực hiện.

Quý I/2024, bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn một số những nội dung các đơn vị hiện đang triển khai trong tháng 3 như: mở chuyên mục cải cách hành chính trên trang zalo, cổng thông tin điện tử quận; ban hành kế hoạch chuyển đổi số; kế hoạch triển khai bộ chuyển đổi số; kế hoạch triển khai tuyến phố không dùng tiền mặt, xây dựng Nhà văn hóa 4.0 và cung cấp miễn phí chữ ký số cho công dân.

Ngoài ra, còn 02 nội dung hiện nay đang báo đỏ trên hệ thống phần mềm dùng chung của thành phố liên quan đến công việc của Trung tâm Y tế, Phòng Y tế (văn bản số 55 của Sở Y tế về việc đôn đốc thực hiện kế hoạch 269 của UBND thành phố về thực hiện liên thông dữ liệu phần mềm khám chữa bệnh); Nội dung liên quan Phòng VHTT: hệ thống biển Led trên đường thanh niên (theo văn bản 2455 của Văn phòng UBND thành phố ngày 6/3/2024 có yêu cầu Sở Văn hóa và UBND quận Tây Hồ phối hợp kiểm tra và báo cáo kết quả về thành phố).

Đồng chí Trưởng phòng LĐTBXH Bùi Thị Ngọc Thúy phát biểu tại hội nghị

 

Tại hội nghị, đại diện các phòng chuyên môn và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND các phường đã báo cáo cụ thể những việc đã hoàn thành, nguyên nhân những việc đã và đang thực hiện còn tồn tại và đang giải quyết trong tháng 03.

Quang cảnh hội nghị

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận Bùi Thị Lan Phương triển khai các nhiệm vụ thực hiện trong quý II và yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thiện các nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra trong quý I. Những việc liên quan đến nhiệm vụ không thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị thì nhanh chóng báo cáo để UBND quận nắm bắt và đôn đốc thực hiện; Đề nghị các phường chưa có mô hình sáng kiến kinh nghiệm về cải cách hành chính khẩn trương đăng ký với Phòng Nội vụ; giao đồng chí Phó Chánh Văn phòng UBND Nguyễn Việt Hà tổng hợp số lượng cán bộ phục vụ bộ phận một cửa từ quận đến phường để may đồng phục làm việc bằng nguồn xã hội hóa; giao Phòng VHTT ra văn bản đôn đốc các đơn vị quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động truy cập zalo, cổng thông tin điện tử quận để cập nhật tin tức; khẩn trương mở chuyên mục chuyển đổi số trên zalo và cổng thông tin điện tử quận và tăng cường nội dung thêm phong phú; định kỳ mỗi tháng có 02 bài về cải cách hành chính đăng trên cổng thông tin điện tử quận và soạn bài phát thanh về cải cách hành chính cho các phường phát thanh.

Trung tâm VHTT&TT Tây Hồ

 

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?