Hà Nội, Chủ nhật, 28/04/2024

Tưng bừng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo và trò chơi dân gian chúc mừng năm mới 2024 tại Trường Mầm non Tứ Liên

Thứ 6, 02/02/2024 | 11:04 | Lượt xem: 397
Ngày 31/01 và 01/02/2024, tại trường Mầm non Tứ Liên, các hoạt động chúc mừng năm mới – trải nghiệm sáng tạo và trò chơi dân gian được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, giúp các em phát triển toàn diện, năng động, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Tham gia ngày hội có đại diện UBMTTQ phường Tứ Liên; Trưởng Ban quản lý Đình Nội Châu; Hiệu trưởng và cán bộ, giáo viên trường Mầm non Đoàn Thị Điểm – nhà trường cùng chung tay phát triển với trường Mầm Non Tứ Liên; Ban Giám hiệu trường Mầm non Tứ Liên; Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường và các lớp tại trường Mầm non Tứ Liên cùng toàn thể giáo viên, học sinh nhà trường.

Với mục đích để trẻ có những trải nghiệm tuyệt vời về ngày Tết như phong tục, tập quán, trang phục, món ăn truyền thống... trường Mầm non Tứ Liên đã tổ chức ngày hội giúp trẻ hiểu biết thêm về ý nghĩa ngày Tết Nguyên đán – Tết cổ truyền của dân tộc, từ đó khắc sâu trong tâm trí các em nét đẹp văn hóa đặc sắc về ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt.

Hiệu trưởng trường Mầm non Tứ Liên, nhà giáo Trần Thị Liên phát biểu khai mạc ngày hội

Phát biểu tại lễ khai mạc, Hiệu trưởng trường mầm non Tứ Liên, nhà giáo Trần Thị Liên cho biết, đây là hoạt động thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới và chào mừng thành công Đại hội của UBMTTQ phường Tứ Liên, hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn, hạnh phúc” gắn với “Văn hóa trường học – Văn hóa dân gian”.

Các em học sinh vui tươi trong các tiết mục biểu diễn văn nghệ

Học sinh trường Mầm non Tứ Liên biểu diễn thời trang

Các cô giáo cùng các em học sinh trải nghiệm gói bánh chưng ngày Tết

Tham gia ngày hội, các em học sinh được thể hiện năng khiếu của mình khi trình diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc; trình diễn thời trang qua những bộ áo dài truyền thống; được cùng ông, bà, cô giáo gói bánh chưng; trang trí bưu thiếp, bao lì xì chúc mừng năm mới; trang trí cành đào, cây quất... được tham gia trò chơi dân gian như bắt vịt, kéo co, ném vòng cổ chai; thi vẽ tranh ngày Tết quê em...

Ban Giám hiệu trường Mầm non Tứ Liên trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, nhà trường cũng tặng quà cho 13 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Có thể nói, đây là một sân chơi bổ ích, lành mạnh. Thông qua những hoạt động sôi nổi này, các em được thể hiện tính sáng tạo, trao dồi kĩ năng qua từng hoạt động, từ đó giúp các em hình thành, phát triển phẩm chất, nhân cách và các năng lực tâm lý, xã hội.

Những hoạt động với ý nghĩa vô cùng lớn lao ấy sẽ giúp trẻ lưu giữ nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt mỗi dịp Tết đến, Xuân về./.

Một số hoạt động trong ngày hội:

Trung tâm VHTT&TT Tây Hồ

 

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?