Hà Nội, Chủ nhật, 28/04/2024

Bài dự thi viết về tấm gương "Người tốt, việc tốt" cô giáo Phạm Hồng Nhung, trường TH Tứ Liên

Thứ 2, 18/12/2023 | 17:06 | Lượt xem: 1,133
Bài viết về Ông Trần Minh Tâm, sinh năm 1967, Tổ trưởng Tổ dân phố số 10, Phường Tứ Liên.

Ông Trần Minh Tâm, sinh năm 1967 sinh ra và lớn lên tại Phường Tử Liên, quận Tây Hồ, là người có tình yêu quê hương, lòng nhân ái và lối sống đẹp. Với vai trò là tổ trưởng tổ dân phố số 10 ( Phường Tú Liên), ông tâm thực sự là “cánh tay nổi dài" của chính quyền với nhân dân. Ông là một tổ trưởng gương mẫu dám nghĩ dám làm, hết lòng với công việc, nhiệm vụ được nhân dân trong tổ giao phó. Gương mẫu, nhiệt tình trong công việc xã hội, khéo léo trong công tác vận động quần chúng là nhận xét của nhân dân đối với ông.

Ở tổ dân phố số 10, người dân quen thuộc với hình ảnh ông tổ trưởng dân phố Trần Minh Tâm vừa thân thiện, cởi mở, nhẹ nhàng khi cần trao đổi, vừa ân cần tận tụy khi cần giúp đỡ. Và hơn nữa, người dân nơi đây rất quý mến, nề phục ông bởi sự đa tài, ông có thể hóa thân vào nhiều vai trong các việc của tổ dân phố nói riêng, việc vì cộng đồng nói chung. Với tài năng khéo tay, gia đình làm nghề hoa cưới nghệ thuật và luôn chia sẻ giúp người, nên ngoài việc làm đẹp cho đời, ông chủ động tình nguyện trực tiếp đảm nhận trang trí phông nền, cắm hoa cho các hội nghị, cuộc họp từ phường đến tổ dân phố.

Đặc biệt năm 2019, 2020 và năm 2021, là năm đại dịch Covid-19, ông là người sát sao trong việc phòng, chống cho người dân trong tổ như: tuyên truyền đến từng hộ gia đình: đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không tập trung nơi đông người. Chính vì vậy, tổ dân phố số 10 luôn ý thức và có trách nhiệm cao trong việc đẩy lùi đại dịch Covid-19. Ngay từ những ngày đầu diễn ra dịch bệnh Covid-19, với vai trò người gần dân, có thể nắm bắt thông tin nhanh nhất, chính xác nhất, ông luôn tận dụng tối đa thời gian trong ngày của mình để tuyên truyền kịp thời diễn biến, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong những ngày địa phương tổ chức cho người dân đi chợ theo phiếu, với vai trò tổ trưởng dân quân tự vệ , ông luôn nhắc nhở anh em làm tốt, chu đáo từ việc kiểm soát các trường hợp ra vào đúng quy định, trực tiếp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho nhân dân cũng như tiểu thương trong chợ.

Vào những dịp trung thu, 1/6 ông Tâm không những dành nhiều thời gian cho việc thiết kế, trang trí phông bạt, cắm hoa, trang trí mâm cỗ... mà ông còn nhập vai chị Hằng Nga, chú Cuội, ông già Noel hoặc người dẫn chương trình để mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười cho mọi người.

Chị Trần Hoài Thu ở cùng tổ dân phố với ông Tâm rất tự hào khi nói về “ ông tổ trưởng” – cách gọi thân thiện của người dân dành cho ông : “Ông Tâm thật sự là tấm gương sáng, luôn để mọi người học tập làm theo. Ví như việc treo cờ Tổ quốc ở tổ dân phố, ban đầu ông Tâm bỏ tiền túi ra mua nguyên liệu, tự tay thiết kế rồi đến xin phép các hộ dân bắn để treo cờ trước của. Thấy việc làm của ông quá ý nghĩa mọi người bảo nhau góp của, góp công cùng ông thực hiện. Đối với các khoản thu đóng góp của dân, ông yêu cầu lập sổ chép công khai, đầy đủ, rõ ràng, cử đại diện người dân tham gia giám sát các công trình. Tháng 1 năm 2023 vừa qua, ông đã đứng lên vận động người dân tham gia ủng hộ xây dựng công trình tuyến ngõ văn minh đô thị - làm cổng ngõ và vườn hoa tại tuyến ngõ 200 Âu Cơ. Đây là công trình tâm huyết của ông được người dân nhiệt tình ủng hộ.

Tận tụy với công việc, gương mẫu trong các phong trào, không quản ngại khó khăn, luôn tìm ra những giải pháp hay và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ trong nhiều năm công tác ông Tâm nhận được rát nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp trên mọi lĩnh vực. Nhưng đối với ông niềm tin yêu , sự quý mến của bà con giành cho mình mới là phần thưởng lớn nhất.

                                                                                                                                 Người viết

Phạm Hồng Nhung

 

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?