Hà Nội, Thứ 7, 27/04/2024

Bài dự thi viết về tấm gương "Người tốt, việc tốt" của nhà giáo Đinh Thị Hương, trường Mầm non Xuân La: Chủ tịch Công đoàn Trường MN Xuân La, tấm gương tiêu biểu!

Thứ 2, 18/12/2023 | 17:23 | Lượt xem: 1,202
Bài viết về Cô giáo Trần Thị Thu Phương - Chủ tịch Công đoàn trường Mầm non Xuân La, Phường Xuân La, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Cô giáo Trần Thị Thu Phương - Chủ tịch Công đoàn trường Mầm non Xuân La, Phường Xuân La, Quận Tây Hồ, Hà Nội, là một giáo viên có chuyên môn vững vàng, năng nổ nhiệt tình trong công tác xã hội, chan hòa với đồng nghiệp, trong suốt hơn 20 năm công tác, cô luôn được sự tín nhiệm yêu thương của đồng nghiệp, phụ huynh học sinh, từng bước góp phần không nhỏ cùng với tập thể nhà trường xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh và ngôi trường mầm non Xuân La ngày càng phát triển.

Bông hoa ngát hương giữa đời “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” đó là danh hiệu mà chúng tôi luôn dành cho cô mỗi khi nhắc đến cô Trần Thu Phương. Cô như bông hoa ngát hương giữa muôn vàn bông hoa khoe sắc khác, nhưng dù ở bất cứ đâu bông hoa ấy vẫn tỏa ra một thứ hương đặc biệt, không cần đậm hương sắc nét mà dịu dịu bền lâu cùng thời gian cũng như tình yêu nghề, yêu học trò của cô trong suốt những năm tháng công tác tại trường Mầm non Xuân La.

Với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái của một giáo viên trong nghề nuôi dạy trẻ thì cô giáo Trần Thu Phương trường mầm non Xuân La luôn là người mẹ thứ hai của trẻ. Trong những năm học vừa qua, cô luôn truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức của mình cho các bạn học sinh bằng cả trái tim, cả tấm lòng, hết mực quan tâm yêu thương chăm sóc các cháu như chính con đẻ của mình. Cô giáo Trần Thu Phương luôn kiên trì, nhẫn nại, nỗ lực tìm tòi phương pháp mới sinh động, có hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy sao cho các cháu có sự thích thú và tiếp thu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Thật may mắn cho tôi, sau khi ra trường tôi được về công tác tại trường mầm non Xuân La và trở thành đồng nghiệp của cô. Không chỉ là giáo viên giỏi, cô còn là một giáo viên vững về chuyên môn. Với đức tính giản dị, ham học hỏi, cùng vai trò Khối trưởng khối mẫu giáo bé, cô không tự bằng lòng với những gì mình đã đạt được, cô luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên nhân dân, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp, để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy mới truyền dạy cho học trò những kiến thức hay. Mỗi năm, cô cũng đóng góp cho nhà trường một sáng kiến kinh nghiệm trong dạy giảng, đều được đánh giá cao. Đó quả là một thành tích đáng mơ ước.

Suốt chặng đường dài làm nghề nuôi dạy trẻ, cô được phân công nhiệm vụ chủ nhiệm ở nhiều nhóm lớp và nhiều nhất là lớp mẫu giáo 3 -4 tuổi nên cô đã nắm bắt được hết các đặc điểm tâm sinh lý của trẻ ở lứa tuổi mầm non, cô Trần Thu Phương luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Một mặt không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ ban giám hiệu chỉ đạo chuyên môn từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác chăm sóc và giáo dục và nuôi dưỡng trẻ, mặt khác cô luôn ân cần, tận tình trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc các cháu như chính con của mình vậy. Tất cả các cháu đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo của trẻ trong quá trình tham gia các hoạt động học tập và vui chơi.

Trong giờ lên lớp cô luôn quan tâm giúp đỡ động viên các cháu với mong muốn bù đắp những thiếu thốn tình cảm của bố mẹ khi các cháu ở trường. Cô cảm thấy học sinh thân yêu cũng chính là những đứa con do mình sinh ra nên cô càng yêu thương các cháu lại càng muốn giúp đỡ các cháu nhiều hơn nữa. Nhận thấy tình cảm yêu thương ấy của cô giáo các cháu học sinh cũng không phụ lòng cô mà luôn chăm ngoan.

Từ những năm đầu mới ra trường, với trăn trở, suy nghĩ làm sao để hình ảnh người cô giáo mẫu mực trong mắt các cháu và phụ huynh của các cháu là vô cùng quan trọng, vì vậy cô luôn ý thức và nhắc nhở bản thân phải chuẩn mực, gương mẫu, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Cô giáo Trần Thu Phương luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có đó là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì sự bền bỉ... bởi, trẻ ở lứa tuổi mầm non là lứa tuổi các cháu rất hiếu động, tinh nghịch và rất dễ bắt chước người lớn. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo cũng phải có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, trung thực, giàu lòng nhân ái, lời nói, sự giao tiếp, thái độ, cách đi đứng, cách ứng xử với đồng nghiệp, với phụ huynh đặc biệt là với trẻ... sao cho chuẩn mực.

Với nhiều năm trong vai trò là Khối trưởng khối mẫu giáo bé cô giáo Trần Thu Phương luôn phối kết hợp với Ban giám hiệu nhà trường cùng đồng nghiệp xây dựng kế hoạch, nội dung ngân hàng giáo dục trẻ phù hợp với các độ tuổi trẻ trong nhà trường, bồi dưỡng chuyên môn cho thế hệ giáo viên trẻ mới ra trường, đào tạo chỉ bảo cho các lớp sinh viên thêm yêu nghề, vững chuyên môn, dìu dắt các đồng chí đảng viên ưu tú giới thiệu với chi bộ kết nạp Đảng .

Không những thế cô còn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường và ngành phát động, tham gia vào các hội thi, hội thảo như: Hội thi giáo viên dạy giỏi, hội thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo các cấp,... Bản thân cô luôn cố gắng thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường, có nhiều tiết dạy tốt và luôn nhắc nhở, động viên các giáo viên, đặc biệt là các giáo viên trẻ mới vào nghề trong tổ thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ, động viên giúp đỡ các giáo viên trong tổ để các đồng chí có những giờ tổ chức các hoạt động hay, gây hứng thú cho trẻ. Đồng thời xây dựng và tổ chức các hoạt động giáo dục ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào giảng dạy và đạt kết quả cao.

Với cương vị là một Chủ tịch công đoàn cơ sở, cô giáo Trần Thu Phương luôn có trách nhiệm trong công việc, đi sâu đi sát nhiệm vụ chuyên môn, đặc biệt trong hoạt động công đoàn, cô giáo đã tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên tham gia tích cực các phong trào thi đua do công đoàn trường và Công đoàn cấp trên phát động; cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động "Hai không", "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo", phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

Với đặc thù là đơn vị 100% đoàn viên công đoàn là nữ, chị em có con nhỏ từ 0-10 tuổi chiếm 86% nên việc triển khai các hoạt động công đoàn cũng gặp ít nhiều những khó khăn nhất định khi tham gia công tác công đoàn. Nhưng cô Trần Thu Phương thường xuyên gần gũi, động viên, chia sẻ, giúp đỡ chị em giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong gia đình, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, cô còn nhiệt tình tổ chức các hoạt động ngoại khóa, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do công đoàn ngành phát động, nên cô luôn nhận được sự yêu mến, tin tưởng của mọi người.

Với tinh thần trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp trong 2 nhiệm kỳ giữ trọng trách Chủ tịch công đoàn cơ sở, cô giáo Trần Thu Phương luôn luôn tâm huyết với nghề, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu tham gia các phong trào thi đua của nhà trường và luôn làm tốt công tác dạy và học.

Bằng những nỗ lực, cố gắng không ngừng, nhiều năm liền cô đã đạt giáo viên dạy giỏi cấp Quận, đạt lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, năm học 2021-2022 cô đã được LĐLĐ Quận tặng giấy khen, “Giỏi việc trường- đảm việc nhà”, “Chủ tịch Công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, “Gia đình LĐCNVC tiêu biểu”, “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, “Người tốt việc tốt”.

Giỏi việc ở trường, ở nhà cô Phương còn là một người mẹ, người vợ đảm đang, có ý thức trách nhiệm xây dụng hạnh phúc gia đình. Mọi công việc cô đều chu toàn không ai chê trách được điều gì. Hai con cô dưới sự dạy dỗ, chỉ bảo của mẹ đều trở thành con ngoan, trò giỏi.

Cô Phương từng nói với tôi: “Đối với người phụ nữ, để có được thành công trong công việc, ngoài sự say mê, nhiệt huyết còn cần có sự thông cảm và chia sẻ từ người thân, gia đình. Đó chính là động lực để giúp cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy học, đồng thời vẫn toàn vẹn công việc gia đình”.

Sự cần mẫn, chăm chỉ chịu khó học hỏi của cô đã được ghi nhận bằng những kết quả đáng khích lệ nhiều năm liên tục được công nhận nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Ngoài ra cô còn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên các cương vị được giao.

 Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế chúng tôi luôn xác định quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết.

Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Xuân La có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, yêu quý các cháu. Trong đó, cô Trần Thu Phương là một trong những giáo viên rất có nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động. có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được đồng nghiệp kính trọng, các cháu yêu mến và phụ huynh tin tưởng. Cô xứng đáng là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo để đồng nghiệp noi theo. Cô mãi là người truyền lửa đam mê, lòng yêu nghề cho chúng tôi-những người sẽ tiếp nối cô hoàn thành sứ mệnh giáo dục thế hệ trẻ tài năng cho đất nước.

 

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?