Hà Nội, Chủ nhật, 28/04/2024

Bài dự thi viết về tấm gương "Người tốt, việc tốt" của nhà giáo Đỗ Thị Tuyết Lan, trường Mầm non Tứ Liên

Thứ 2, 18/12/2023 | 17:31 | Lượt xem: 1,116
Bài viết về Tổ bảo vệ trường Trường Mầm non Tứ Liên

NHỮNG CHIẾN SĨ BẢO VỆ TRƯỜNG TÔI

Ngành nghề bảo vệ thật là hay

Phơi nắng phơi sương suốt cả ngày

Sáng – trưa – chiều - tối canh gác cổng

Đêm về mướt mải vẫn tuần tra

Dẫu nẳng dẫu mưa hay ngày giỗ

Hiệp – Hùng – Văn Quảng vẫn vui tươi

Chung tay xây dựng môi trường

Chung tay giúp sức chị em nhiệt tình

Vì nhà trường an ninh, trật tự

Vẫn đêm ngày chẳng ngại khó khăn

Góp công, góp sức luyện rèn

Nêu gương người tốt Tử Liên tuyệt vời!

Xin được mở bài bằng những vần thơ mộc mạc để nói về những chiến sĩ bảo vệ trường tôi - trường mầm non Tứ Liên, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Nơi đây có rất nhiều tấm gương vì sự nghiệp giáo dục nhưng để lại trong tôi nhiều cảm xúc nhất đó là tổ bảo vệ của trường với ba đồng chí: Trần Văn Quảng, Dương Văn Hiệp và Nguyễn Mạnh Hùng.

Mỗi buổi sáng đến trường ai ai cũng bắt gặp các anh bảo vệ, với khuôn mặt vui tươi, luôn mỉm cười thân thiện với tất cả mọi người xung quanh. Công việc của các anh tưởng chừng đơn giản, bảo đảm an toàn cơ sở vật chất của nhà trường, bảo quản và trông giữ rất nhiều xe của phụ huynh học sinh nhưng nó lại vô cùng quan trọng mang lại sự bình yên cho các cháu, cho các bậc phụ huynh. Sự thân thiện và cởi mở ấy của các anh cũng khiến các bậc phụ huynh yên tâm gửi trọn niềm tin khi đưa con mình đến trường học và ngày nào cũng vậy anh luôn nở nụ cười thật tươi chào các cháu bé đến trường.

Ở các anh: Sống có trách nhiệm, thân thiện, vui tính, yêu đời, tràn đầy nhiệt huyết trong từng công việc dù nhỏ bé nhưng lại là phương châm sống và hành động luôn được các anh duy trì thực hiện. Có lẽ do vậy mà Ban giám hiệu nhà trường không hề phân vân khi giao thêm cho các anh những công việc giúp nhà trường vừa đảm bảo được an ninh lại vừa làm cho khung cảnh sư phạm của trường trở nên “sáng, xanh, sạch đẹp”. Trong mọi công việc được giao các anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trao đổi và chia sẻ với các anh, cả ba anh đều chia sẻ:“ Mỗi khi làm được việc tốt giúp đỡ đồng nghiệp cảm thấy như niềm vui được nhân lên gấp bội”

Chính vì vậy mà không chỉ làm tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự trong nhà trường mà các anh còn rất nhiệt tình trong việc sửa chữa đồ dùng trong lớp, lắp đặt những thiết bị đồ điện mang lại ánh sáng, những cơn gió mát lành và những không gian thoáng mát thân thiện cho các lớp. Có những ngày hè oi ả, khi nhiệt độ lên tới hơn 40 độ c nhưng vì gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất cho học sinh quay trở lại trường sau thời gian nghỉ dịch, cả ba chàng trai ấy lưng đẫm mồ hôi tưởng chừng vắt ra nước ấy vẫn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ, cho các con và cô giáo có một không gian an toàn, sạch đẹp khi tới lớp.

Khi màn đêm buông xuống, vô cùng vắng lặng, các anh lại chia ca trực, một

mình với ngôi trường, anh lại đi xung quanh sân trường với chiếc đèn pin trong tay. Tôi nhìn thấy ở các anh là một người tận tâm, nghiêm túc, có trách nhiệm cao trong công việc. Những hôm nhà trường tổ chức ngày lễ hội các anh cũng tất bật với chúng tôi từ sớm chuẩn bị từ những chiếc quạt, loa đài, kê bàn ghế với chúng tôi. Công việc hàng ngày tưởng chừng như đơn giản nhưng các anh không một giây phút lơ là với công việc của mình. Với tinh thần trách nhiệm cao anh không quản ngại ngày nắng hay ngày mưa, đêm hay ngày. Công việc bảo vệ của nhà trường tuy không nặng nhọc nhưng rất cần sự chăm chỉ, cần cù, chịu khó, cẩn thận mà điều này ở các anh luôn có sẵn.

Chưa hết các anh còn thường xuyên tham gia các phong trào thể dục thể thao của phường và của quận phát động, đặc biệt trong hoạt động Hiến máu cứu người. Anh luôn tâm niệm: “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Chính vì thế mà mỗi khi nhà trường phát động những hoạt động tình nguyện, các anh luôn tiên phong và hăng hải tham gia.

Chắc chưa ai có thể quên được những ngày cả nước gồng mình chống dịch Covid-19, các anh luôn sẵn sàng có mặt để hỗ trợ các y bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch. Các anh chính là những tấm gương “Người tốt – Việc tốt” mà tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường mầm non Tứ Liên học tập và noi theo. Còn với các cháu học sinh, cái tên Chú Hùng, chú Quảng, Chú Hiệp không biết từ bao giờ cứ thân thương được các con nhắc đến mỗi ngày đến trường thật tự hào biết bao!.

Tứ Liên, ngày 10 tháng 2 năm 2023

                                                                                                         Người viết

                                                                                                         Đỗ Thị Tuyết Lan

 

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?