Hà Nội, Chủ nhật, 28/04/2024

Bài dự thi viết về tấm gương "Người tốt, việc tốt" của nhà giáo Ngô Thị Hoàng Yến, trường TH Chu Văn An

Thứ 2, 18/12/2023 | 17:16 | Lượt xem: 1,237
Bài viết về cô giáo Ngô Thị Thanh Hương, Trường Tiểu học Chu Văn An

Là một giáo viên chủ nhiệm đồng thời là tổ trưởng chuyên môn, cô giáo Ngô Thị Thanh Hương luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc mọi nghiệm vụ được giao, Hơn 20 năm công tác tại trường Tiểu học Chu Văn An, cô giáo Thanh Hương đã đạt nhiều thành tích về cho nhà trường. Không chỉ đảm đương xuất sắc nhiệm vụ chủ nhiệm lớp, cô giáo Thanh Hương còn là một tấm gương sáng về học tập và rèn luyện chuyên môn, là một khối trưởng chuyên môn vững vàng. Thực hiện tốt việc nói đi đôi với làm, phải nêu gương về đạo đức, cô giáo Thanh Hương luôn đi đầu trong các phong trào của Khối 1 cũng như các phong trào nhà trường đề ra. Lớp do cô chủ nhiệm thường xuyên đạt thành tích Xuất sắc trong các đợt thi đua của nhà trường. Dù không phải là một giáo viên trẻ, nhưng cô giáo Thanh Hương luôn tích cực trong việc học hỏi, tìm tòi những phương pháp giảng dạy mới, áp dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; đặc biệt là những hình thức tổ chức dạy học kích thích trí sáng tạo cho học sinh. Bởi  vậy, cô luôn giành được sự yêu mến của học sinh và tin tưởng của phụ huynh. Cô cũng thể hiện sự nhiệt tình, tâm huyết của mình qua từng hoạt động ngoại khóa, dã ngoại, các giờ sinh hoạt ngoài giờ lên lớp với học sinh.

Cô trăn trở với từng bài dạy để tìm ra cách dạy tối ưu nhất. Có thế mạnh về CNTT lại ham học hỏi, cô luôn chủ động tìm tòi, áp dụng phương pháp dạy học mới, đưa các trò chơi, lời giảng dí dỏm vào trong các giờ dạy, tạo không khí học tập vui vẻ, hấp dẫn bởi cô muốn “Mỗi ngày trẻ đến lớp là một ngày vui”. Cô tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm giúp học sinh hứng thú, nắm vững kiến thức và rèn kĩ năng. Mỗi bài giảng của cô là một điều mới lạ, hấp dẫn, luôn cuốn hút học sinh, làm cho các em yêu thích các môn học hơn.

Thấu hiểu tâm lí, tính cách từng học trò, có các biện pháp phù hợp khiến những em nhút nhát thì mạnh dạn hơn, những em đã mạnh dạn thì phát huy hết năng lực của mình. Chính từ suy nghĩ “Một giáo viên không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn có tình yêu thương với học trò”, cô đã động viên kịp thời, thúc đẩy niềm say mê học tập của học sinh. Học sinh của cô liên tiếp đạt giải cao trong các cuộc thi Quốc tế như: TIMO, KANGAROO, SIMO, ASMO, SEAMO....

Kiến thức vững vàng càng giúp cô phát huy hết năng lực sở trường, đem về nhiều thành tích góp phần vào bảng vàng của nhà trường: Bằng khen của công đoàn Giáo dục Việt Nam vì thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” năm học 2021 – 2022; Giải Ba Toàn Quốc cuộc thi “Gặp gỡ giáo viên lớp Một” năm 2020 – 2021. Giải B cuộc thi “Xây dựng mô hình Tiêu biểu bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong học đường” năm 2018 khu vực miền Bắc. Giải Nhất giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố. Nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Có nhiều học sinh đạt giải trong các kỳ thi Quốc Tế và Quốc Gia. Cô còn được nhận nhiều giấy khen: “Gia đình công nhân viên chức, lao động tiêu biểu quận Tây Hồ”, “Giỏi việc nước- đảm việc nhà”, “Đảng viên hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ”.

Là một khối trưởng, cô không ngừng học hỏi và lan tỏa sự sáng tạo của mình cho các bạn đồng nghiệp trong khối. Cô nhiệt tình bảo ban, kèm cặp các bạn giáo viên mới, chỉ cho cách dạy từng dạng bài, sửa cho từng câu, từng chữ trong giáo án. Cô sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ đồng nghiệp trong các cuộc thi giáo viên giỏi, chuyên đề của trường, của Quận. Chính sự nhiệt huyết và cảm hứng của cô đã giúp đồng nghiệp tự tin, đạt kết quả tốt nhất trong mỗi giờ thao giảng.

Cô giáo Thanh Hương còn là tấm gương sáng để lớp giáo viên trẻ và giáo viên trong trường noi theo. Nhiều năm liền, cô tận tình hướng dẫn các bạn giáo sinh của trường Đại học Thủ đô, Đại học sư phạm Hà Nội về thực tập tại nhà trường. Bên cạnh hoàn thành tốt những công tác đầy vất và à gian khó mà công việc của người giáo viên tiểu học đề ra, cô giáo Ngô Thị Thanh Hương còn nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khối trưởng chuyên môn. Cô giáo Thanh Hương là một đồng nghiệp có cái nhìn khách quan, mạnh dạn phê và tự phê, giúp đồng nghiệp cùng tiến bộ. Bên cạnh xây dựng phẩm chất tốt đẹp, cô mạnh dạn chỉ rõ những điểm cần rút kinh nghiệm, điểm cần cố gắng đối với các Đảng viên, giáo viên cùng khối cũng như các giáo viên trong nhà trường. Nhờ sự thẳng thắn xây dựng đó, cô giáo Thanh Hương ngày càng nhận được sự tin yêu của bạn bè đồng nghiệp.

Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương cũng là tấm gương sáng về thực hiện học tập phong cách Hồ Chí Minh. Với tác phong làm việc nhanh nhẹn, hiệu quả; tư duy chủ động và sáng tạo, các công việc do nhà trường đề ra luôn được cô giáo Thanh Hương hoàn thành tốt, là gương sáng cho các đồng nghiệp noi theo. Với cương vị là Khối trưởng chuyên môn Khối 1, cô luôn tận tình và phân công công việc một cách công bằng, rõ ràng với từng thành viên trong tổ; giúp Khối 1 trở thành một khối đoàn kết, vững mạnh trong nhà trường, đạt kết quả thi đua cao, Là một cô giáo gương mẫu, luôn ý thức và đi đầu thực hiện khẩu hiệu của ngành giáo dục: "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học - sáng tạo", học tập và làm theo tấm gương của Bác, cô giáo Ngô Thị Thanh Hương thực sự xứng đáng là tấm gương để đồng nghiệp học tập, noi theo.

THÔNG TIN GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN, NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT

- Họ và tên: NGÔ THỊ THANH HƯƠNG

- Ngày, tháng, năm sinh: 04/02/1977

- Chức vụ: Giáo viên – Tổ trưởng chuyên môn

- Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ, Hà Nội

- Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm – Cử nhân giáo dục Tiểu học

- Trình độ lý luận chính trị: Trung cấp

                                                                                                          Tây Hồ, tháng 2 năm 2023

                                                                                                                         Người viết

                                                                                                               Trần Thị Hoàng Yến

 

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?