Hà Nội, Chủ nhật, 28/04/2024

Bài dự thi viết về tấm gương "Người tốt, việc tốt" của nhà giáo Trần Thị Lan, trường Mầm non Nhật Tân

Thứ 2, 18/12/2023 | 17:18 | Lượt xem: 1,063
Bài viết về Nguyễn Thị Minh Tuyến - giáo viên Trường Mầm non Nhật Tân

Trong suốt thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 đã hoành hành rất phức tạp, chính vì dịch Covid nên cuộc sống của tất cả mọi người bị đảo lộn, kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề. Với khẩu hiệu: “Chung sức đồng lòng chống dịch Covid-19” đã xuất hiện khá nhiều những tấm gương sáng tiêu biểu hay những tập thể cá nhân có hành động nhân ái, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong việc phòng chống dịch. Đến thời điểm này, dịch đã tạm lắng xuống ta mới thấy được trong khó khăn có rất nhiều những cá nhân, họ tuy không phải là những “ Chiến sĩ áo trắng” nhưng cũng vô cùng trách nhiệm, không ngại khó ngại khổ để giúp đỡ mọi người.

Ở trường mầm non Nhật Tân, ngôi trường nơi tôi đang công tác, các chị em giáo viên với sự nhiệt tình, đoàn kết, cùng tấm lòng thiện nguyện cao cả làm được rất nhiều việc có ích trong lúc dịch bệnh đang phức tạp như: Phối hợp cùng khu dân cư đi hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch bệnh; Cùng Liên đoàn lao động và chi đoàn kêu gọi ủng hộ cũng như tiêu thụ nông sản giúp các cô bác nông dân như trứng, rau củ quả hay phối hợp cùng y tế phường để điều phối, phân bổ người dân đến tiêm vaccine, nhập dữ liệu của người đã tiêm ...

Và chị: Nguyễn Thị Minh Tuyến - Một giáo viên dạy lớp mẫu giáo bé, đã có nhiều năm công tác tại trường Mầm non Nhật Tân. Trong công tác nhà trường, chị là một con người tận tụy, yêu nghề mến trẻ, hết lòng với nghề mình đã chọn, được sự tin yêu của phụ huynh học sinh. Trong công tác chống dịch, chị lại là một con người nhiệt tình, không quản ngại khó khăn để chia sẻ yêu thương cho mọi người. Chị đã cùng các cô giáo trong trường kêu gọi người dân tiêu thụ giúp trứng của các cô bác nông dân và đi giao trứng đến từng hộ dân trong thời điểm cách ly.

Chị còn tham gia trực chốt cùng các bác của khu dân cư. Tại chốt kiểm dịch ngõ 464, vì chốt nằm ngay cạnh chợ nên người đi ra đi vào rất đông, chị luôn nhắc nhở mọi người thực hiện tốt biện pháp 5K, giữ khoảng cách đủ an toàn, không tập trung đông người hay kiểm tra giấy tờ đi đường của người ra người vào khu dân cư. Chị thường xuyên trực ca từ 4 giờ chiều đến 7 giờ tối, vào những hôm trời có mưa nhưng chị vẫn không bỏ chốt mà vẫn ngồi dưới mái hiên hay cầm ô đi nhắc mọi người đúng như công việc thường ngày, dù nắng mưa chị vẫn không quản ngại nhiệm vụ của mình.

Khi trung tâm y tế phường thực hiện tiêm chủng cho người dân, thì cô tham gia cùng lực lượng y tế thực hiện công tác tiêm chủng, với nhiệm vụ được giao là hỗ trợ tiếp nhận, hướng dẫn người dân tại điểm tiêm thực hiện khai báo y tế, hỗ trợ nhập liệu... Chị chia sẻ: “Dù phải mặc bộ đồ bảo hộ kín mít, bản thân có cảm giác hơi bức bối nhưng nghĩ đến những nhân viên y tế đang căng mình chống dịch, nên mình cố gắng thích nghi. Hy vọng sự đóng góp nhỏ của mình cũng như các tình nguyện viên khác sẽ phần nào giảm tải cho lực lượng y tế để họ có thể làm tốt nhiệm vụ, cũng như đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân”,

Trong nhiệm vụ giảng dạy, chị luôn thực hiện tốt vai trò của cô giáo mầm non là chăm sóc, giáo dục và đảm bảo an toàn cho trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện về mọi mặt theo quy định của ngành. Với những thành tích đạt được, cô đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Năm 2022 chị vinh dự được nhận giấy khen: “ Đã có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ, phòng chống Covid-19 tại các tổ dân phố trên địa bàn Quận” của quận Tây Hồ. Chúc chị luôn mạnh khỏe, bình an và mãi là tấm gương sáng lan tỏa những hành động tích cực trong tập thể ngôi nhà chung mầm non Nhật Tân.

 

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?