Hà Nội, Thứ 7, 27/04/2024

Công an quận Tây Hồ hướng dẫn danh mục mã QR code các kiến thức, kỹ năng, phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn

Thứ 3, 12/03/2024 | 09:00 | Lượt xem: 214

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và thoát nạn đến với người dân, doanh nghiệp, góp phần hạn chế tối đa các nguy cơ phát sinh cháy, nổ, tai nạn và sự cố; Công an quận Tây Hồ đã xây dựng Bảng danh mục mã QR code để phục vụ công tác tuyên truyền, tra cứu, học tập các kỹ năng về PCCC và thoát nạn tại hộ gia đình và doanh nghiệp...

Công an quận Tây Hồ khuyến khích người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn niêm yết Bảng danh mục mã QR code kỹ năng PCCC&CNCH, thoát nạn tại cơ sở, nơi làm việc, nơi ở và nơi tập trung đồng người để mọi người dân có thể truy cập và tìm hiểu nâng cao kiến thức PCCC, kỹ năng PCCC và thoát nạn để bảo vệ bản thân, gia đình góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Yêu cầu (điều kiện) truy cập mã QR code:

1. Điện thoại thông minh có kết nối internet (bao gồm cả 3G, 4G hoặc Wifi);

2. Mở ứng dụng Camera hoặc ứng dụng Zalo;

2.1 Cách 1: Đối mới ứng dụng Camera

Đưa hình ảnh mã QR tương ứng nội dung kỹ năng PCCC cần nghiên cứu vào khu vực camera quét; hệ thống tự động gửi đường link (đã kiếm chứng an toàn không có virus), người sử dụng click vào đường link và nghiên cứu kỹ năng PCCC theo nội dung hệ thống giới thiệu.

2.2 Cách 2: Đối với ứng dụng Zalo trên điện thoại

- Mở ứng dụng Zalo chat; click vào biểu tượng mã QR code theo hướng dẫn;

- Hệ thống tự động hiển thị Link kết nối tới nội dung hướng dẫn kỹ năng PCCC và thoát nạn;

- Click vào link kết nối (đã check đường truyền an toàn, không có Vius) để hiển thị nội dung hướng dẫn kỹ năng PCCC.

* KHUYẾN CÁO: Mọi thông tin hướng dẫn, tuyên tuyền kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH Công an quận đều được đăng tải miễn phí trên Cổng thông tin điện tử Công an thành phố; trang  FB “Tuổi trẻ Công an quận Tây Hồ và Cổng thông tin điện tử UBND quận Tây Hồ. Đơn vị không tổ chức in ấn, tạo lập văn bản tài liệu để BÁN cho người dân và doanh nghiệp; cán bộ của đơn vị không liên hệ với người dân, doanh nghiệp để giới thiệu và bán tài liệu, ấn bản về PCCC.

MỌI TRƯỜNG HỢP LIÊN HỆ NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP ĐỂ YÊU CẦU HUẤN LUYỆN PCCC, BÁN TÀI LIỆU ẤN BÁN PCCC&CNCH

ĐỀU LÀ GIẢ MẠO (LỪA ĐẢO).

Mọi thắc mắc, đề nghị người dân, tổ chức và doanh nghiệp xin liên hệ: Đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Tây Hồ, địa chỉ: Toà nhà CT14A2 khu đô thị Nam Thăng Long; Số điện thoại: 0243.212.1403 Trân trọng./.

Hình ảnh tuyên truyền:

 

   

 

Công an quận

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?