Hà Nội, Thứ 5, 19/09/2024

Đông người đổ về ngắm sen bách diệp hồ Tây trong hoàng hôn

Chủ nhật, 07/07/2024 | 11:22 | Lượt xem: 289
Những bông hoa sen bách diệp trăm cánh - đặc sản hồ Tây - bắt đầu đua nở, đón chào người yêu hoa và cung cấp hương liệu quí cho việc ướp trà truyền thống.

Nhằm khôi phục, gìn giữ giống sen bách diệp hồ Tây nổi tiếng, hai hồ Đầu Đồng và Thủy Sứ (Quảng An, Tây Hồ) đã được Sở NN&PTNT Hà Nội, UBND quận Tây Hồ lựa chọn để thí điểm triển khai thực hiện đề án khôi phục, phát triển trồng cây sen.

Du khách ngắm sen hồ Tây lúc hoàng hôn buông xuống

Vào các buổi chiều muộn, đầm sen Tây Hồ đón khách về ngắm cảnh khá đông. Hàng chục cột đèn được thắp sáng trên khắp đầm sen Đầu Đồng, ánh sáng nhân tạo kết hợp cùng buổi hoàng hôn tạo nên khung cảnh mời gọi dạt dào cảm xúc. 

Theo những người am hiểu, sen Tây Hồ hay còn gọi là sen bách diệp có vùng nguyên gốc là khu vực Tây Hồ. Gọi là bách diệp bởi trung bình mỗi bông sen tại đây có tới 100 cánh. Bông hoa sen đặc biệt nhiều cánh, bông nào ít cũng có không dưới 90 cánh, bông nhiều lên đến 120 cánh.

Việc trồng sen bắt đầu từ tháng 4 năm nay, khoảng 7.000 cây giống sen bách diệp đã được trồng. Các hộ dân tham gia đề án được hỗ trợ cung cấp vật tư tiến hành trồng sen tại 2 hồ, mỗi hồ 3.500 cây giống.

Những bông hoa sen bách diệp đua nở lúc chạng vạng tại hồ Thủy Sứ.

Tại hồ Thủy Sứ, tầm nhìn thoáng rộng, một bãi cỏ và một dải đất chạy dài đã tạo thành một không gian thuận lợi để thưởng thức vẻ đẹp và hương sắc của hoa sen hồ Tây.

Trong thời gian tới, Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ phối hợp cùng quận Tây Hồ để nghiên cứu, đưa thêm nhiều giống sen mới về trồng thí điểm trên địa bàn quận. Không chỉ tạo dựng cảnh quan, bảo vệ môi trường, những giống sen mới được kỳ vọng giúp gia tăng giá trị kinh tế từ cây sen trong suốt cả năm cho người dân quận Tây Hồ nói riêng, các địa phương khác nói chung. 

Đây là thời điểm rất phù hợp để người yêu sen Hà Nội đến với các hồ sen bách diệp quanh hồ Tây tham quan và chụp ảnh.

Trung tâm VHTT&TT

 

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?