Hà Nội, Chủ nhật, 08/09/2024

Quận Tây Hồ: Sơ kết công tác khuyến học 6 tháng đầu năm 2024

Thứ 4, 03/07/2024 | 22:42 | Lượt xem: 193
Chiều ngày 03/7/2024, Hội Khuyến học quận Tây Hồ tổ chức hội nghị sơ kết công tác khuyến học nhằm đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm; xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân trong công tác khuyến học, khuyến tài, các mô hình học tập tiêu biểu.

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Thanh Thủy – UVTV, Trưởng Ban phong trào Hội Khuyến học thành phố Hà Nội; đồng chí Trần Quang Đạo – UVTV, Chủ tịch MTTQ VN quận; đồng chí Bùi Thị Lan Phương - QUV, Phó Chủ tịch UBND quận; đồng chí Nguyễn Thị Đảo – Phó Trưởng Ban Dân Vận Quận ủy; đồng chí Phương Ngọc Ánh – Chủ tịch Hội Khuyến học quận và các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội thuộc Quận; Chủ tịch, Phó Chủ tịch hội Khuyến học các Phường, đại diện các nhà trường, các chi hội khuyến học cơ sở.

Đồng chí Phương Ngọc Ánh – Chủ tịch Hội Khuyến học quận báo cáo kết quả công tác khuyến học 6 tháng đầu năm 2024

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Phương Ngọc Ánh - Chủ tịch Hội Khuyến học quận cho biết, 6 tháng đầu năm, các nhiệm vụ trọng tâm của công tác khuyến học quận Tây Hồ đã hoàn thành tốt; công tác tổ chức Hội các cấp được củng cố vững mạnh; phong trào xây dựng công dân, gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập tiếp tục phát triển cả về số và chất lượng; công tác thông tin tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập được triển khai sâu, rộng với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả và có sức lan tỏa.

Làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của hội khuyến học các cấp; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc phát động sáng tác tuyên truyền về đề tài khuyến học, khuyến tài do Hội Khuyến học thành phố phát động, được lãnh đạo Hội Khuyến học thành phố ghi nhận và đánh giá cao.

Việc xây dựng các mô hình học tập giai đoạn 2021- 2030 được tiếp tục triển khai bài bản, nghiêm túc. Việc triển khai các kế hoạch, chuyên đề xuống cơ sở được các cấp lãnh đạo Quận và Phường quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện; sự ủng hộ phối hợp của các hội đoàn thể được cải thiện đáng kể. Việc tổ chức huy động Quỹ và tổ chức vinh danh, khen thưởng đối với giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong giảng dậy và học tập đã được các cấp hội từ quận đến cơ sở quan tâm đẩy mạnh góp phần động viên kịp thời phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn quận.

Đồng chí Bùi Thị Lan Phương - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ biểu dương kết quả công tác khuyến học 6 tháng đầu năm của quận Tây Hồ

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận Bùi Thị Lan Phương đã biểu dương những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm của công tác khuyến học quận Tây Hồ và ghi nhận sự nỗ lực của các hội viên làm công tác khuyến học từ quận tới cơ sở. Đồng chí cũng đánh giá cao công tác huy động Quỹ Khuyến học của quận và cho rằng, với số tiền quỹ huy động trong 6 tháng đầu năm là 6.178.580.000đ, vinh danh, khen thưởng hơn 1500 lượt GV – HS là con số đáng ấn tượng và tự hào góp phần động viên, khích lệ kịp thời phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong quận.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận cũng vui mừng thông tin về kết quả sơ bộ điểm thi vào trường THPT năm 2024 trên địa bàn quận đạt trung bình vượt điểm đầu vào của trường THPT Tây Hồ.

Đồng chí cũng tin tưởng và mong rằng trong thời gian tới Hội Khuyến học quận nỗ lực vượt mọi khó khăn, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu hoàn thành tốt những chỉ tiêu, nhiệm vụ cơ bản đề ra trong 6 tháng cuối năm để góp phần đưa phong trào KH-KT, xây dựng XHHT trên địa bàn quận phát triển toàn diện và vững chắc hơn nữa.

Tại hội nghị, quận Tây Hồ đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học 6 tháng đầu năm 2024, có các tác phẩm xuất sắc đạt giải cao của Hội Khuyến học thành phố, Hội Khuyến học quận, các mô hình học tập tiêu biểu.

Lãnh đạo thành phố và quận trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học 6 tháng đầu năm 2024 và có các tác phẩm xuất sắc đạt giải cao của Hội Khuyến học thành phố, Hội Khuyến học quận, các mô hình học tập tiêu biểu.

Trung tâm VHTT&TT Tây Hồ

 

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?