Hà Nội, Chủ nhật, 28/04/2024

Quận Tây Hồ tổ chức tập huấn về việc tiếp tục triển khai chương trình cho vay tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù

Thứ 4, 21/02/2024 | 08:05 | Lượt xem: 391

Ngày 20/02/2024, Công an quận Tây Hồ phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội quận (CSXH) tổ chức hội nghị tập huấn tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 397/KH-UBND-CA ngày 28/12/2023 của UBND quận Tây Hồ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Khánh – Trưởng Công an quận; đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Giám đốc Ngân hàng CSXH quận; các đồng chí Phó trưởng Công an quận; Đội trưởng, Phó đội trưởng, cán bộ liên quan các đội thuộc Công an quận; Đại diện lãnh đạo Uỷ ban nhân dân và công chức Lao động Thương binh và Xã hội, Tư pháp các phường; Trưởng Công an phường; Phó trưởng Công an phường phụ trách Cảnh sát khu vực, đại diện tổ Cảnh sát khu vực các phường.

đồng chí Nguyễn Hữu Khánh - Trưởng Công an quận phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Khánh - Trưởng Công an quận khẳng định: Kế hoạch số 397/KH-UBND-CA ngày 28/12/2023 của UBND quận Tây Hồ về việc triển khai Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là chính sách nhân văn, nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với người lầm lỗi, người đã có quá khứ phạm tội. Quyết định được ban hành sẽ tạo điều kiện cho người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn có việc làm, cơ sở sản xuất, kinh doanh có thêm điều kiện, động lực để tạo việc làm, tạo ra của cải vật chất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đẩy lùi tệ nạn Tín dụng đen, giảm tỷ lệ tội phạm một cách bền vững. Đồng chí Trưởng Công an quận yêu cầu, các Đồng chí Đội trưởng các đội thuộc Công an quận, Chỉ huy Công an các phường thuộc quận tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Chính quyền địa phương, các phòng ban liên quan tập trung quán triệt, thống nhất nhận thức, thực hiện hiệu quả chính sách tín dụng ưu đãi cho người chấp hành xong án phạt tù.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng – Giám đốc NHCSXH phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng – Giám đốc NHCSXH thông báo kết quả thực hiện Kế hoạch số 397/KH-UBND-CA ngày 28/12/2023 của UBND quận Tây Hồ về việc triển khai Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong năm 2023, giải đáp các vướng mắc còn tồn tại, đề ra phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2024, NHCSXH tiếp tục phối hợp với UBND, Công an các phường bám sát địa bàn, tạo điều kiện để người chấp hành xong án phạt tù, các cơ sở sản xuất, kinh doanh tiếp cận được vốn vay ưu đãi. NHCSXH quận phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người chấp hành xong án phạt tù được thụ hưởng chính sách theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg. Phấn đấu 100% các phường trên địa bàn quận trong năm 2024 đều có người chấp hành xong án phạt tù được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ.

 

Ngân hàng CSXH quận

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?