Hà Nội, Thứ 7, 27/04/2024

Quận Tây Hồ triển khai công tác phòng không nhân dân năm 2024

Thứ 5, 21/03/2024 | 19:14 | Lượt xem: 170

Chiều ngày 20/3, Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phòng không nhân dân (PKND) năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo PKND quận, Chủ trì hội nghị; Đại biểu đại diện Phòng Phòng không, Bộ Tham mưu, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cùng đông đủ các đồng chí trong Ban Chỉ đạo PKND quận, Ban chỉ đạo phòng không 8 phường.

Thượng tá Phạm Thanh Cương - Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận, Phó trưởng Ban Chỉ đạo PKND quận báo cáo tại hội nghị

Theo báo cáo, năm 2023, Ban Chỉ đạo PKND quận đã tham mưu với UBND quận lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ lệnh 750/CL-BTTM ngày 11/9/2021 của Bộ Tổng Tham mưu. Duy trì nghiêm nền nếp, chế độ trực sẵn sàng chiến đấu phòng không, bảo vệ an toàn các ngày lễ, tết và các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn quận và Thành phố. Làm tốt công tác phối hợp giữa các lực lượng quản lý phương tiện bay siêu nhẹ, máy bay không người lái trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị

Trong năm, Ban Chỉ đạo PKND quận đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị lập biên bản xử phạt hành chính 12 trường hợp cố tình vi phạm bay không có giấy phép; nhắc nhở 05 trường hợp được cấp phép bay nhưng không tổ chức hiệp đồng với Cơ quan Quân sự quận. Đặc biệt là bảo vệ thành công sự kiện “Lễ hội Ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” đón xuân Giáp Thìn năm 2024 và chương trình " Get on Hanoi 2024 - Sắc Hương Tây Hồ".

Đồng chí Hoàng Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo PKND quận phát biểu chỉ đọa tại hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo PKND quận đã đánh giá cao những kết quả công tác PKND của quận đã đạt được trong thời gian qua. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận yêu cầu, Ban Chỉ đạo PKND quận tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền các nghị định của Chính phủ về PKND và quản lý vùng trời, tạo sự chuyển biến nhận thức trong mọi tầng lớp nhân dân, nâng cao trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác PKND. Tiếp tục rà soát, bổ sung Kế hoạch PKND khu vực phòng thủ, Kế hoạch A2, A3, A4 và Kế hoạch đánh địch đột nhập đường không phù hợp với quyết tâm tác chiến và tình hình thực tế của địa bàn; tổ chức tuần tra, quản lý địa bàn kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm hoạt động bay. Xây dựng lực lượng PKND đủ số lượng, nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu không để bất ngờ với các tình huống trên không; nâng cao khả năng xử trí các tình huống tác chiến phòng không đúng Chỉ lệnh 750/CL-BTTM.

Phan Long - BCH Quân sự quận

 

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?