Hà Nội, Thứ 2, 05/05/2025

Hà Nội tăng cao trong xếp hạng Chỉ số hài lòng về sự phục vụ

Thứ 6, 31/05/2024 | 22:46 | Lượt xem: 1,033
Theo kết quả vừa được Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ công bố, chỉ số Hài lòng năm 2023 của thành phố Hà Nội đạt 83,57%, xếp thứ 21/63 tỉnh/thành phố, tăng 3,41%, tăng tới 9 bậc so với năm trước và đứng thứ 2 trong 5 Thành phố trực thuộc Trung ương. Với kết quả này, Hà Nội đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra là Chỉ số Hài lòng năm 2023 đạt trên 83%.

So sánh với 5 thành phố trực thuộc Trung ương, Hải Phòng đứng thứ 1/63 (đạt 88,90%), Hà Nội đứng thứ 21/63 (đạt 83,57%), Đà Nẵng đứng thứ 22/63 (83,38%), Cần Thơ đứng thứ 23/63 (83,12%), TP Hồ Chí Minh đứng thứ 36/63 (81,78%).

Về Chỉ số Hài lòng trong từng lĩnh vực so với các tỉnh, thành phố trong cả nước, kết quả cho thấy, Chỉ số hài lòng của người dân đối với việc “xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách” đạt 83,46%, tăng mạnh nhất so với năm 2022 (tăng 4,39%) và xếp thứ 21/63 tỉnh, thành phố (tăng 11 bậc so với năm trước). Chỉ số hài lòng của người dân đối với việc “cung ứng dịch vụ hành chính công” đạt 83,72%, tăng 2,46% so với năm trước và xếp thứ 21/63 tỉnh, thành phố (tăng 9 bậc so với năm trước).

Chỉ số Hài lòng của thành phố Hà Nội năm 2023 tiếp tục đạt cao hơn Chỉ số hài lòng chung của cả nước (SIPAS chung của cả nước đạt 82,66%).

Năm 2023, thành phố Hà Nội có 9/9 tiêu chí thành phần của Chỉ số SIPAS đạt tỷ lệ hài lòng cao hơn so với năm trước.

Trong đó, tại lĩnh vực “Xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách”, ghi nhận tăng cao nhất ở tiêu chí thành phần về mức độ hài lòng đối với kết quả, tác động của chính sách, tăng 6,06% và chất lượng chính sách, tăng 5,17%. Tại lĩnh vực “Cung ứng dịch vụ công”, ghi nhận tăng cao nhất ở tiêu chí thành phần về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị, tăng 2,93% và về thủ tục hành chính, tăng 2,50%. Cả 9/9 tiêu chí thành phần đều đạt tỷ lệ hài lòng trên 80%, trong đó 8/9 tiêu chí đạt tỷ lệ hài lòng trên 83%. 

Đạt được những kết quả khả quan về Chỉ số CCHC và Chỉ số Hài lòng trong năm qua, đó là nhờ có sự thống nhất trong cả hệ thống chính trị thành phố  về tầm quan trọng của cải cách TTHC và chuyển đổi số; quán triệt và xuyên suốt nguyên tắc làm việc “thượng tôn pháp luật - luôn luôn lắng nghe - thái độ phục vụ”. Đặc biệt, mục tiêu thành phố  luôn hướng tới là “người dân, doanh nghiệp dù ở bất kỳ đâu, đều có thể tiếp cận nhanh, dễ dàng các dịch vụ công, các ứng dụng số, nền tảng số, được cung cấp thông tin đầy đủ, phục vụ kịp thời”

Trung tâm VH-TT&TT Tây Hồ

 

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?