Hà Nội, Thứ 6, 03/05/2024

Hà Nội triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VneID

Chủ nhật, 21/04/2024 | 21:27 | Lượt xem: 165

Đây là nội dung thông báo số 344/TB-UBND do Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải ký vào ngày 20/4/2024 về việc triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID).

Theo đó, từ ngày 22/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.

Đối với các trường hợp chưa có tài khoản định danh điện tử mức độ 2, trường hợp thuộc đối tượng miễn, giảm phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp có nhu cầu được cấp Phiếu lý lịch tư pháp thì thực hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Hà Nội (https://dichvucong.hanoi.gov.vn).

Văn bản của UBND TP cũng nêu rõ: Phiếu Lý lịch tư pháp được cấp bằng bản điện tử (được ký số bởi người có thẩm quyền và ký số của Sở Tư pháp) có giá trị pháp lý như bản gốc Phiếu lý lịch tư pháp giấy. Phiếu lý lịch tư pháp điện tử sẽ mặc định được trả về tài khoản của công dân trên VNeID, Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/), Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố Hà Nội (https://dichvucong.hanoi.gov.vn).

Trường hợp công dân có nhu cầu nhận kết quả Phiếu Lý lịch tư pháp (bản giấy) thì được trả kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc tại bộ phận Một cửa Sở Tư pháp thành phố Hà Nội.

Để triển khai thực hiện, UBND thành phố Hà Nội đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị Thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan Báo, Đài của Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên VneID.

Giao Sở Tưu pháp chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện thú điểm quy trình cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VneID đảm bảo cải cách thủ tục hành chính, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.

Ứng dụng VNeID là ứng dụng do Bộ Công an xây dựng và quản lý để xử lý các yêu cầu đăng ký, cấp và quản lý định danh, xác thực điện tử; quản lý sử dụng thông tin định danh và xác thực điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công và các giao dịch trên môi trường điện tử; phát triển các tiện ích để phục vụ cơ quan, tổ chức, cá nhân. Việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dân như:

- Người dân có thể yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp mọi lúc, mọi nơi thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet, không cần đến trực tiếp các cơ quan có thẩm quyền.

- Người dân theo dõi được trạng thái xử lý hồ sơ;

- Người dân có thể sử dụng Phiếu lý lịch tư pháp (bản điện tử) để thực hiện các thủ tục hành chính khác.

Nội dung chi tiết thông báo số 344/TB-UBND: Tải tại đây

 

Trung tâm VH-TT & TT Tây Hồ

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?