Hà Nội, Thứ 2, 05/05/2025

Quận Tây Hồ: Ban Chủ nhiệm chương trình 06 của Quận ủy đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 09 tháng đầu năm 2023

Thứ 6, 13/10/2023 | 23:05 | Lượt xem: 581
Chiều ngày 13/10/2023, Ban Chủ nhiệm Chương trình 06 Quận ủy đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 09 tháng đầu năm về tập trung xây dựng chính quyền điện tử, đẩy mạng cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quyền đô thị 2020 – 2025 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 03 tháng cuối năm 2023

Tham dự hội nghị có đồng chí Phó Bí thư thường trực Quận ủy Nguyễn Anh Tuấn; đồng chí Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Đình Khuyến – Chủ nhiệm chương trình 06; đồng chí UVBTV, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Thanh Tịnh; đồng chí QUV, Phó Chủ tịch UBND quận Bùi Thị Lan Phương và các đồng chí và các đồng chí trong Ban Chủ nhiệm chương trình 06.

Theo báo cáo tại hội nghị, 09 tháng đầu năm, công tác CCHC của quận tiếp tục được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Ban Chủ nhiệm Chương trình đã xác định cụ thể các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cần thực hiện, trong đó tập trung cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.

Kết quả: có 08/10 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; 37/38 nhiệm vụ đặt ra trong 09 tháng đầu năm đã hoàn thành. Công tác giám sát, kiểm tra CCHC được tăng cường, tạo chuyển biến khá rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ở các cơ quan, đơn vị; công tác thông tin tuyên truyền về CCHC được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng.

Chỉ số CCHC và chỉ số SIPAS xếp thứ 4/30 quận/huyện; công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật được chỉ đạo triển khai đảm bảo đúng quy định; cơ bản 100% thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn; cắt giảm thời gian giải quyết đối với 22 thủ tục hành chính cấp quận và 23 thủ tục hành chính cấp phường. Thực hiện nghiêm túc việc ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính; triển khai cơ bản hiệu quả 02 dịch vụ công liên thông theo Đề án 06 của Chính phủ; phê duyệt 147 quy trình giải quyết công việc nội bộ, công việc liên thông của các đơn vị.

100% các phòng chuyên môn đã xây dựng dự thảo Quyết định quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị; 100% các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc đã hoàn thiện Đề án tự chủ; triển khai sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết 97/2019/QH14 của Quốc hội và Nghị định số 32/2021/NĐ – CP về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại Hà Nội; tiếp tục thực hiện hiệu quả chính sách tinh giản biên chế; triển khai kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác đối với CC, VC; quản lý thu, chi ngân sách cơ bản được đảm bảo; giải ngân vốn đầu tư công vượt kế hoạch thành phố giao, đạt 223,5%.

UBND quận đã triển khai Đề án Chuyển đổi số và xây dựng quận Tây Hồ thông minh giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030; Đề án mô hình bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC hiện đại trên địa bàn; triển khai có hiệu quả Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ; các Dự án về phát triển dữ liệu; đưa vào vận hành các phần mềm dùng chung theo đúng hướng chỉ đạo của thành phố.

Phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo trong công tác cải cách hành chính” được triển khai, phổ biến; một số mô hình, giải pháp tiêu biểu về CCHC, chuyển đổi số đã và đang triển khai hiệu quả trên địa bàn quận. Các sáng kiến trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận Bùi Thị Lan Phương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, các ý kiến đều cơ bản đồng tình và thống nhất với báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 09 tháng đầu năm 2023.

 

Đồng chí Nguyễn Việt Cường - Trưởng phòng Kinh tế quận phát biểu tại hội nghị

Các đại biểu cũng đã đóng góp ý kiến, phân tích một số nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện thủ tục hành chính, xây dựng quy trình ISO, tiết giảm thủ tục hành chính và thống nhất quy trình liên thông giữa các phường... và kiến nghị, đề xuất những giải pháp cụ thể để việc triển khai thực hiện Đề án 06 trong thời gian tới đạt kết quả cao như: bổ sung thêm vào mục hành chính công việc triển khai vấn đề mua bán thanh toán không dùng tiền mặt, chủ tịch UBND các phường tổ chức đối thoại với nhân dân trước kỳ họp hội đồng; phần kinh phí cấp cho hoạt động của các nhà trường nên hạn chế phần cắt giảm để các trường có thể thực hiện hiệu quả hoạt động sử dụng thiết bị phục vụ dạy và học; bổ sung vào báo cáo việc thực hiện các kết luận của Thường trực Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy và nhiệm vụ được UBND quận giao của một số tổ chức cơ sở Đảng, cơ quan đơn vị, đặc biệt việc thực hiện các kết luận sau thanh tra, kiểm tra. Duy trì nề nếp thường xuyên việc truy cập, cập nhật hệ thống văn bản; thông báo để cán bộ, đảng viên vào truy cập cổng thông tin điện tử hàng ngày; bổ sung thêm một số nhiệm vụ đã làm tốt như quản lý lưu trú, quản lý khám chữa bệnh ở bệnh viện công và tư; kịp thời ban hành đề án chuyển đổi số và chỉ đạo các đơn vị xây dựng đề án nhánh...

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Quận ủy Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Quận ủy Nguyễn Anh Tuấn biểu dương các thành viên trong Ban Chỉ đạo đã nắm vững kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 9 tháng qua. Đồng chí cũng yêu cầu bổ sung những hạn chế vào báo cáo để tìm cách khắc phục. Đưa các quy trình thủ tục của từng bộ quy trình để kiểm soát, quản lý chặt chẽ, công khai, quy trình mới phải được lược hóa sơ đồ, tránh việc hình thức; lưu ý việc liên thông nội bộ và làm đúng quy trình của ISO.

Đồng chí Chủ tịch UBND quận Nguyễn Đình Khuyến kết luận tại hội nghị

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND quận Nguyễn Đình Khuyến đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư thường trực Quận ủy và các ý kiến đóng góp của các thành viên Ban Chỉ đạo. Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị khắc phục các hạn chế trong việc chậm thực hiện văn bản chỉ đạo của cấp trên do không cập nhật kịp thời văn bản; trong đánh giá cán bộ và xây dựng lịch công tác tuần. Các nội dung thủ tục hành chính nhất là việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến cần phải được cải thiện kịp thời; giao phòng Nội vụ theo dõi, đôn đốc việc thực hiện đối thoại giữa UBND phường với nhân dân theo Nghị định 32. Cần chủ động hơn nữa trong công tác quản lý và sử dụng tài sản công để đạt hiệu quả cao nhất. Các kết luận của thành phố, kết luận thanh tra, kiểm tra cần phải được xây dựng thành kế hoạch để thực hiện tránh sót việc.

Trung tâm VHTT&TT Tây Hồ 

 

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?