Hà Nội, Thứ 6, 03/05/2024

Quận Tây Hồ hỗ trợ chuyển đổi số tại cộng đồng

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:10 | Lượt xem: 157

Nhằm thực hiện có hiệu quả kế hoạch thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, phủ mạng Internet băng rộng cáp quang, khuyến khích sử dụng điện thoại thông minh, cung cấp miễn phí chữ ký điện tử cá nhân cho công dân và xây dựng Nhà văn hóa 4.0 trên địa bàn; UBND quận Tây Hồ triển khai hỗ trợ chuyển đổi số tại cộng đồng với 06 dịch vụ gồm: Chữ ký số công dân MYSIGN; Thanh toán không dùng tiền mặt VIETTEL MONEY; Chuẩn hóa thông tin cho thuê bao di động Viettel chưa chính chủ; Đổi sim 4G, nâng cấp máy 4G, Đăng ký gói data; Truyền thông số TV360 trên máy điện thoại; Internet, Truyền hình số, Camera.

Chữ ký số công dân Mysign là: chữ ký điện tử, có giá trị tương đương với chữ ký tay của mỗi cá nhân; Dùng để ký số khi sử dụng dịch vụ công bằng hình thức trực tuyến. Dùng chữ ký điện tử giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí, tiện lợi, tài liệu ký số được lưu trữ và bảo mật. Đơn vị phối hợp Viettel sẽ cung cấp miễn phí. Để được cấp miễn phí chữ ký số người dân cần chuẩn bị Căn cước công dân và máy điện thoại Smartphone.

 

Thanh toán không dùng tiền mặt VIETTEL MONEY sử dụng để thanh toán mua bán, thanh toán Điện, nước, cước viễn thông, môi trường, dịch vụ công, thu nộp tại trường học, BHYT, BHXH, nhận trợ cấp, nhận lương...trên điện thoại di động. Thanh toán không dùng tiền mặt giúp thanh toán nhanh chóng: chỉ cần đưa điện thoại có phần mềm quét mã của Viettel Money và quét theo mã đã có sẵn là đã thanh toán được. Đơn vị phối hợp Viettel sẽ cung cấp miễn phí. Để được hỗ trợ người dân cần chuẩn bị mã thanh toán Điện, Nước hoặc 50.000 đồng nạp cước cho mình kích hoạt dịch vụ.

Chuẩn hóa thông tin thuê bao là quyền và nghĩa vụ của người dân, tránh tình trạng sim rác và đảm bảo quyền lợi cho người dùng. Thuê bao không chính chủ sẽ gặp khó khăn khi phát sinh giao dịch sau bán, mất sim cần cấp lại. Chuẩn hóa thông tin cho thuê bao di động Viettel chưa chính chủ giúp người dân dễ dàng tạo tài khoản cấp mã định danh, cấp hộ chiếu, thị thực và được nhiều quyền lợi hơn từ nhà mạng. Đơn vị phối hợp Viettel sẽ chuẩn hóa miễn phí. Để được hỗ trợ người dân cần chuẩn bị Căn cước công dân.

Chuyển đổi phôi sim sang 4G giúp bảo mật dữ liệu tốt hơn, lưu danh bạ nhiều hơn, truy cập mạng nhanh hơn. Tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G, 3G: thuê bao sử dụng điện thoại “cục gạch” nghe gọi, nhắn tin sẽ phải chuyển sang sử dụng điện thoại 4G, Smartphone. Đổi sim 4G, nâng cấp máy 4G giúp bảo mật dữ liệu, truy cập mạng tốc độ cực nhanh. Ưu đãi khi nâng cấp máy 4G: Giảm 500.000đ đến 1.000.000đ khi nâng cấp các dòng máy của Viettel và được tặng gói 5P4G. Đơn vị phối hợp Viettel sẽ  đổi phôi sim miễn phí và nâng cấp máy 4G với giá ưu đãi. Để được hỗ trợ người dân cần chuẩn bị phôi sim và máy điện thoại cũ.

Truyền thông số TV360 trên máy điện thoại là dịch vụ truyền hình trên tất cả các thiết bị, thuê bao của các nhà mạng. Xem không cần Wifi,  miễn phí 100% 4G/5G Viettel tốc độ cao. Gói cơ bản gồm  99 kênh truyền hình trực tuyến, cập nhật tin tức thời sự, giải trí, kho phim, video... trên 1 thiết bị. Gói nâng cấp gồm 170 kênh phong phú, kho phim bom tấn, K+, HBO…đăng nhập từ 2 đến 5 thiết bị. Đơn vị phối hợp Viettel sẽ cung cấp miễn phí gói cơ bản và có giá ưu đãi với gói nâng cấp. Để được hỗ trợ Người dân cần chuẩn bị máy điện thoại smatphone.

Các dịch vụ Internet, Truyền hình số, Camera: Internet là dịch vụ truy cập Internet cáp quang tốc độ cao, đường truyền ổn định với nhiều gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng của các hộ gia đình, tổ chức, doanh nghiệp. Truyền hình số chất lượng cao nội dung đa dạng, phong phú sử dụng hơn 170 kênh phong phú, kho phim bom tấn, K+, HBO… Camera giúp đảm bảo an ninh và bảo mật, sẽ tặng 02 Camera cho khách hàng sử dụng Internet Viettel đăng ký gói Cloud 40.000đ trở lên. Để dược hỗ trợ người dân cần chuẩn bị căn cước công dân.

UBND quận Tây Hồ hiện đang phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ hướng dẫn, hỗ trợ người dân, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh thực hiện cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt thông qua tài khoản ví điện tử Viettel Money; phủ mạng Internet băng rộng cáp quang và hỗ trợ sử dụng điện thoại thông minh tới người dân trên địa bàn nhằm hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế số, xã hội số, văn hóa số và hình thành Công dân số theo định hướng của Thành phố nói chung và quận Tây Hồ nói riêng.

 

Trung tâm VH-TT & TT Tây Hồ

TIN LIÊN QUAN

BÌNH CHỌN

Đánh giá thái độ tiếp dân của cán bộ Một Cửa?