Dự hội nghị có các đồng chí: Trương Việt Dũng - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Nguyễn Tố Uyên - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội; Nguyễn Đình Khuyến – Bí thư Đảng uỷ phường; Nguyễn Thanh Tịnh – Chủ tịch UBND phường; Phạm Thế Vinh – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường, cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND phường; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị thuộc phường…
Chiến dịch "45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số" tại phường Tây Hồ đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn trong việc cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và thúc đẩy chuyển đổi số tại cấp cơ sở. Được triển khai theo Chỉ thị số 11 của UBND Thành phố Hà Nội, chiến dịch không chỉ góp phần cải thiện quy trình hành chính mà còn tạo nên những kết quả vượt trội trong việc giúp người dân và các tổ chức tiếp cận và sử dụng các ứng dụng công nghệ hiện đại.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng trao thư khen của UBND thành phố Hà Nội cho lãnh đạo phường Tây Hồ vì đã có thành tích xuất sắc trong trong Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”.
Bắt đầu từ ngày 24/7/2025, chiến dịch "45 ngày đêm hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số" tại phường Tây Hồ đã nhận được sự chỉ đạo mạnh mẽ từ UBND Thành phố Hà Nội và sự tham gia quyết liệt của chính quyền địa phương, cộng đồng và các tổ chức đoàn thể. UBND phường đã xây dựng Kế hoạch thực hiện bài bản, thành lập Ban chỉ đạo và 67 tổ chuyển đổi số cộng đồng để huy động sức mạnh tổng hợp của chính quyền và Nhân dân trên địa bàn phường nhằm triển khai thực hiện kịp thời các nhiệm vụ do UBND TP giao. Mục tiêu chiến dịch là đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao nhận thức và khả năng sử dụng công nghệ của người dân, tạo bước đệm cho việc xây dựng chính quyền số tại địa phương. Phường Tây Hồ đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, đào tạo và cung cấp các dịch vụ hành chính công trực tuyến, phục vụ 30.782 hộ dân trong toàn phường.
Sau 45 ngày thực hiện, phường Tây Hồ đã đạt được những kết quả ấn tượng. Cụ thể: 100% hộ dân của phường (30.782 hộ) đã cài đặt và sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ đời sống, một thành tích đáng ghi nhận trong việc nâng cao tỷ lệ người dân tiếp cận công nghệ. Bên cạnh đó, phường đã triển khai 96 điểm "Bình dân học vụ số lưu động" tại các tổ dân phố, nhà văn hóa và các điểm công cộng, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, đặc biệt là những đối tượng khó khăn, được hướng dẫn sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.
Phường Tây Hồ cũng đã đạt tỷ lệ hồ sơ hành chính công trực tuyến rất ấn tượng, với 94% hồ sơ được tiếp nhận và xử lý qua các nền tảng trực tuyến, cao gấp đôi mức trung bình của Thành phố Hà Nội. Tính đến hết chiến dịch, phường tiếp nhận 2.519 hồ sơ trực tuyến, một kết quả không chỉ phản ánh sự quyết tâm của chính quyền mà còn chứng tỏ sự tin tưởng của người dân vào chính quyền số.
Trong suốt chiến dịch, công tác tuyên truyền đã được thực hiện rất sáng tạo và hiệu quả. Phường Tây Hồ đã kích hoạt 67 nhóm zalo tổ dân phố thường xuyên chia sẻ thông tin đến người dân; đưa Robot lễ tân vào phục vụ; triển khai số điện thoại đường dây nóng, 68 bài viết đăng tải trên các phương tiện truyền thông, trong đó có 32 bài viết trên trang thông tin điện tử, 17 bài trên Zalo OA của phường và 19 bài trên báo, tạp chí. Hệ thống truyền thanh của phường cũng phát sóng 80 lượt tuyên truyền về các ứng dụng công nghệ và thủ tục hành chính trực tuyến. Ngoài ra, phường còn thiết kế 6 video clip, 6 infographic và phát hành 1 sổ tay điện tử "Hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính", tập trung vào 6 thủ tục hành chính thiết yếu, gồm: liên thông thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; cấp bản sao trích lục hộ tịch; đăng ký kết hôn; xác nhận tình trạng hôn nhân; và chứng thực bản sao điện tử, hướng dẫn nhập hồ sơ trên cổng dịch vụ công quốc gia giúp người dân dễ dàng tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính trên các nền tảng trực tuyến.
Đặc biệt, chiến dịch có sự tham gia nhiệt tình của cộng đồng và các tổ chức, đoàn thể. Phường Tây Hồ đã huy động tổng cộng 643 người tham gia chiến dịch, bao gồm cán bộ công chức, đoàn viên, hội viên và các tổ chức xã hội. Các Tổ chuyển đổi số cộng đồng, được thành lập tại 67 tổ dân phố, đã thực hiện các nhiệm vụ như tuyên truyền chính sách, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng, cũng như hỗ trợ công dân yếu thế trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Phường đã tổ chức 9 điểm "Phục vụ hành chính công lưu động" với đầy đủ bàn ghế, máy tính, máy scan, máy in và đường truyền wifi tốc độ cao, cung cấp các dịch vụ như cài đặt ứng dụng, hướng dẫn kê khai thủ tục hành chính trực tuyến, hỗ trợ 594 lượt công dân, trong đó có 83 công dân cao tuổi và người khuyết tật gặp khó khăn khi sử dụng dịch vụ trực tuyến.
Đến thời điểm hiện tại, phường Tây Hồ đã xuất sắc xếp hạng 9/126 xã, phường toàn thành phố trong Bộ chỉ số đánh giá mức độ phục vụ người dân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến đạt 91%.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng đánh giá cao những kết quả mà phường Tây Hồ đã đạt được trong chiến dịch "45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số"
Đánh giá cao những kết quả mà phường Tây Hồ đã đạt được, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trương Việt Dũng ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo, nỗ lực vượt bậc của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân phường Tây Hồ. Đồng chí nhấn mạnh, thành công của Chiến dịch không chỉ khẳng định hiệu quả vận hành mô hình chính quyền hai cấp mà còn minh chứng vai trò tiên phong của cấp cơ sở trong việc hiện thực hóa các chủ trương lớn của Trung ương và Thành phố về chuyển đổi số, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.
Để chuyển đổi số trở thành nếp sống thường nhật trong cộng đồng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng đề nghị phường Tây Hồ tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, cần xác định chuyển đổi số là trách nhiệm then chốt, gắn trực tiếp với trách nhiệm người đứng đầu, bảo đảm duy trì hiệu quả lâu dài sau Chiến dịch. Cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm mọi thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng, chính xác, lấy sự hài lòng của Nhân dân và doanh nghiệp làm thước đo, cần phát huy vai trò nòng cốt của Tổ công nghệ số cộng đồng và các đoàn thể. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn tích cực đồng hành, ứng dụng công nghệ trong quản lý, sản xuất, kinh doanh và đời sống hàng ngày. Đồng thời, gắn chuyển đổi số với quản lý đô thị, an toàn giao thông, an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, phát triển du lịch – dịch vụ…
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng cũng đề nghị phường Tây Hồ đẩy mạnh truyền thông để chuyển đổi số thành phong trào xã hội rộng lớn, để mỗi công dân phường Tây Hồ trở thành một "công dân số" đúng nghĩa, chủ động áp dụng công nghệ trong học tập, lao động, sinh hoạt và lan tỏa tới cộng đồng, từ đó hình thành thương hiệu "Công dân số Tây Hồ".
Thay mặt UBND phường, đồng chí Chủ tịch Nguyễn Thanh Tịnh trân trọng cảm ơn, lĩnh hội, tiếp thu ý kiến đánh giá, chỉ đạo của đồng chí Trương Việt Dũng; đồng thời cam kết sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị cụ thể hóa quan điểm chỉ đạo đó vào công tác xây dựng kế hoạch, thực hiện nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2025; chỉ đạo các đơn vị cùng các Tổ chuyển đổi số cơ sở nâng cao ý thức trách nhiệm, lan toả tinh thần "bình dân học vụ số", góp phần xây dựng phường Tây Hồ trở thành Trung tâm "Dịch vụ - Du lịch - Văn hóa" tiêu biểu của Thủ đô.
Tại hội nghị, 20 tổ chuyển đổi số cộng đồng và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chiến dịch đã được UBND phường biểu dương, khen thưởng. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực, tinh thần tiên phong, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức và Nhân dân, đồng thời tạo động lực lan tỏa phong trào chuyển đổi số sâu rộng, bền vững trong toàn cộng đồng.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”.
Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội Nguyễn Tố Uyên trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”.
Bí thư Đảng uỷ phường Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”.
Chủ tịch UBND phường Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”.
Chiến dịch "45 ngày đêm ra quân hỗ trợ chuyển đổi số" tại phường Tây Hồ đã đạt được những thành công vượt trội, khẳng định vai trò tiên phong của phường trong quá trình chuyển đổi số tại cấp cơ sở. Thành công này không chỉ giúp cải thiện chất lượng phục vụ người dân mà còn là bước đệm quan trọng cho những sáng kiến chuyển đổi số tiếp theo. Với những kết quả đạt được, Tây Hồ sẽ tiếp tục là điểm sáng trong công cuộc xây dựng chính quyền số và cải cách hành chính, góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại trong tương lai gần.
Từ ngày 24-7 đến 15-8, toàn Thành phố tiếp nhận hơn 106 nghìn hồ sơ trực tuyến (đạt tỷ lệ 47%), phường Tây Hồ tiếp nhận 1.410 hồ sơ (đạt tỷ lệ 91%) – cao gấp đôi mức bình quân của Thành phố. Tính đến khi kết thúc Chiến dịch (ngày 1-9), toàn Thành phố tiếp nhận 217 nghìn hồ sơ (60%), phường Tây Hồ tiếp tục duy trì thành tích tốt, đạt tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến 94% (2.519 hồ sơ), khẳng định vị trí dẫn đầu trên địa bàn thành phố.
Trung tâm VHTT&TT Tây Hồ