Cổng Dịch vụ công quốc gia là công cụ quan trọng giúp người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến nhanh chóng, minh bạch, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Với mục đích tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, phường Tây Hồ đã chủ động triển khai 9 điểm phục vụ hành chính công lưu động trên địa bàn. Cụ thể:
1. Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao, địa chỉ: 691 Lạc Long Quân.
2. Nhà sinh hoạt Khu dân cư số 1A Âu Cơ.
3. Trụ sở BCH phòng thủ dân sự phường, địa chỉ: 77 Lạc Long Quân.
4. Nhà văn hóa số 01, địa chỉ: 8/2/199 Thụy Khuê.
5. Nhà văn hóa số 02, địa chỉ: 89 Lạc Long Quân.
6. Nhà văn hóa số 03, địa chỉ: Ngõ 10 Võng Thị.
7. Nhà văn hóa số 04, địa chỉ: 9/28 Xuân La.
8. Nhà văn hóa số 05, địa chỉ: 87 Trịnh Công Sơn.
9. Nhà văn hóa số 06, địa chỉ: 8/31 Xuân Diệu.
Để các đồng chí cán bộ, tình nguyện viên tham gia tại 9 điểm phục vụ nắm rõ hơn các bước tiến hành thao tác các thủ tục hành chính trên cổng Dịch vụ công quốc gia, UBND phường Tây Hồ tổ chức hội nghị tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kĩ năng thực hành tạo sự thống nhất trong triển khai và hỗ trợ người dân tiếp cận hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến.
Quang cảnh Hội nghị tập huấn
Tại hội nghị, báo cáo viên đã giới thiệu tổng quan về Cổng Dịch vụ công quốc gia, hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký tài khoản, đăng nhập, tra cứu, nộp hồ sơ, thanh toán trực tuyến và theo dõi kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Đặc biệt, nội dung tập huấn chú trọng vào các thủ tục thường xuyên phát sinh tại phường như đăng ký khai sinh, khai tử, kết hôn; đăng ký thường trú, tạm trú; cấp giấy phép xây dựng; xác nhận tình trạng hôn nhân…
Buổi tập huấn được tổ chức theo hình thức "cầm tay chỉ việc", các học viên được thực hành trực tiếp trên máy tính, điện thoại thông minh, đồng thời giải đáp ngay các vướng mắc trong quá trình thao tác. Nhiều ý kiến đánh giá cao tính tiện ích của dịch vụ công trực tuyến, đồng thời đề xuất tăng cường truyền thông để người dân hiểu rõ và chủ động sử dụng.
Bên cạnh đó, phường Tây Hồ đã khẩn trương thực hiện chương trình kéo dài 45 ngày đêm thực hiện công tác chuyển đổi số với mục tiêu giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến và các ứng dụng công nghệ số khác. Lãnh đạo phường Tây Hồ tin tưởng rằng, với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, chiến dịch "45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số" sẽ lan tỏa mạnh mẽ, trang bị cho người dân những kiến thức, kỹ năng số cần thiết, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp và phục vụ tốt nhất cho nhân dân./.
Trung tâm VHTT-TT Tây Hồ